Thứ sáu, 29/03/2024 17:07 (GMT+7)

Lại xảy ra cháy rừng ở Hà Tĩnh, người dân phải sơ tán trong đêm

MTĐT -  Thứ sáu, 12/07/2019 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do nắng nóng nhiều ngày, vào khoảng 20h tối 11/7, một đám cháy rừng bất ngờ xuất hiện tại rú (khu rừng) Con Chua, thôn 1, xã Sơn Phúc.

Do nắng nóng gay gắt, thảm thực bì quá dày, nên lửa đã bùng phát rất nhanh và trên diện rộng, sau đó cháy lan sát tới các nhà dân trong khu vực.

Hàng trăm chiến sĩ công an, bộ đội, kiểm lâm, cán bộ địa phương và người dân đã kịp thời có mặt để khống chế. Xe cứu hỏa và lực lượng tiếp ứng cũng đã được điều động để bảo vệ nhà dân và cứu rừng. Tuy nhiên, đám cháy bùng phát vào ban đêm khiến công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Khi đám cháy tại xã Sơn Phúc chưa kịp dập tắt thì ngọn lửa tiếp tục lan sang địa phận xã Sơn Trường bên cạnh cũng thuộc huyện Hương Sơn. Hàng chục gia đình cạnh chân núi thuộc 2 xã nói trên đã phải di dời khẩn cấp người và tài sản trong đêm.

Cháy rừng tại địa phận xã Sơn Trường. Ảnh: Người đưa tin.

Ông Nguyễn Văn Thành, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), cho biết đám cháy rừng được phát hiện vào khoảng 20 giờ đêm 11.7. Đây là khu rừng trồng keo thuộc xóm 2, xã Sơn Trường (huyện Hương Sơn). Ngọn lửa sau đó cháy lan sang một phần rừng thuộc xã Sơn Phúc, đe dọa đến nhà dân sống gần rừng.

Chính quyền huyện Hương Sơn đã huy động hàng trăm người thuộc các lực lượng công an, kiểm lâm và người dân đến hiện trường dập lửa. Xe chữa cháy chuyên dụng cũng được điều đến để bảo vệ nhà dân.

Hạt trưởng kiểm lâm huyện Hương Sơn cho hay, đám cháy đã được lực lượng chức năng khống chế ngay trong đêm. Nguyên nhân của vụ cháy theo nhận định ban đầu là do người dân đốt thực bì (thảm thực vật chủ yếu là cây bụi trên mặt đất) bất cẩn để ngọn lửa cháy lan ra ngoài tầm khống chế.

Thời gian qua do thời tiết nắng nóng kéo dài, các địa phương ở Hà Tĩnh xảy ra hàng loạt vụ cháy rừng tại huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Đức Thọ, Hương Sơn... khiến hàng trăm ha rừng bị thiêu rụi. Hàng nghìn người được huy động tham gia dập lửa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lại xảy ra cháy rừng ở Hà Tĩnh, người dân phải sơ tán trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.