Thứ năm, 25/04/2024 08:20 (GMT+7)

Kon Tum: Lâm tặc phá rừng, mở đường cho xe vận chuyển gỗ

MTĐT -  Chủ nhật, 29/09/2019 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chi Cục kiểm lâm Kon Tum và chủ rừng là Công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Kon Plông vừa phối hợp kiểm tra phát hiện một vụ lâm tặc phá rừng và sử dụng cả xe cơ giới để vận chuyển gỗ.

Theo thông tin trên VOV, Chi Cục kiểm lâm Kon Tum và chủ rừng là Công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Kon Plông vừa phối hợp kiểm tra phát hiện một vụ lâm tặc phá rừng và sử dụng cả xe cơ giới để vận chuyển gỗ.

Lâm tặc mở đường đưa xe cơ giới vận chuyển gỗ. Ảnh: Tạp chí giao thông.

Khu vực rừng có gỗ bị lâm tặc đốn hạ thuộc tiểu khu 413 và 474 được xác định là rừng sản xuất và rừng phòng hộ giáp ranh giữa hai xã Măng Cành và Đăk Tăng, huyện Kon Plông. Diện tích rừng này thuộc sự quản lý của Lâm trường Măng Cành II, Công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Kon Plông.

Hiện trường cho thấy, lâm tặc đốn hạ hàng chục cây gỗ, chủ yếu là Thông nàng và Hồng Tùng thuộc nhóm IV. Những cây gỗ bị đốn hạ cây nhỏ có đường kính gốc khoảng 45 cm, cây lớn tới cả mét. Hầu hết số gỗ bị đốn hạ đã bị lâm tặc tẩu tán tiêu thụ.

Trước đó, để bảo vệ rừng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên lâm nghiệp Kon Plông đã đào các hố sâu, rộng, ngăn không cho xe cơ giới vào rừng tại các con đường dẫn vào rừng nhưng lâm tặc vẫn mở lối khác để vào.

Trao đổi với TTXVN, ông Nguyễn Văn Nam, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum cho biết: Sau khi nắm bắt các nguồn thông tin, Chi cục Kiểm lâm đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm Kon Plông, Đội Kiểm lâm cơ động tiến hành phối hợp với các cơ quan có liên quan để kiểm tra xác minh.

Phản ánh trực tiếp vụ việc, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plong cho biết, sẽ cử lực lượng đi xác minh, có kết quả sẽ thông tin lại báo chí. Cùng với đó, ông Hà Đức Vịnh – Chánh văn phòng UBND huyện Kon Plong chia sẻ, UBND huyện đã ra rất nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt, xử lý nghiêm các đối tượng lâm tặc phá rừng. Tuy nhiên tình trạng này vẫn chưa thể ngăn chặn triệt để. Vụ việc này, ông Vịnh nói sẽ gửi đến lãnh đạo huyện tiến hành chỉ đạo kiểm tra, xử lý.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Lâm tặc phá rừng, mở đường cho xe vận chuyển gỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành