Thứ tư, 17/04/2024 06:56 (GMT+7)

Trại giam Hoàng Tiến: Doanh nghiệp 'miệt mài' tận thu khoáng sản

Huy Tưởng -  Thứ năm, 24/01/2019 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau ít thời gian dừng hoạt động, tình trạng vận chuyển đất từ trại giam Hoàng Tiến (Chí Linh, Hải Dương) lại tiếp tục hoạt động và còn nhộn nhịp hơn trước.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có loạt bài phản ánh về tình trạng khai thác, tận thu khoáng sản (cát, đất sét) tại Trại giam Hoàng Tiến, Đại tá Nguyễn Hữu Ấm – Giám thị Trại Giam Hoàng Tiến đã cho dừng việc hoạt động khai thác và vận chuyển khoáng sản ra bên ngoài của Công ty Cổ phần G5 JSC.

Nhưng đến nay, gần 2 tháng dừng hoạt động, các máy móc tại Phân trại giam số 1 – Trại giam Hoàng Tiến (thuộc xã Hoàng Tiến, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) lại tiếp tục hoạt động tận thu khoáng sản và vận chuyển khoáng sản vào các nhà máy gạch gần khu vực lân cận.

Ngày 22/1/2019, xe tải chở khoáng sản vẫn chạy ra từ công trường của trại giam Hoàng Tiến.

Ngày 22/1, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã xuống thực địa công trình để ghi nhận thực tế. Tại đây, nườm nượp các loại xe tải lớn đang nối đuôi nhau vận chuyển đất từ trong Phân trại số 1 – Trại giam Hoàng Tiến ra ngoài.

Tại công trường Trại giam Hoàng Tiến đã bị dừng hoạt động gần 2 tháng, nay lại tiếp tục hoạt động trở lại.  Nhiều máy móc hiện đại đang liên tục đào xới, vận chuyển nguyên vật liệu dạng đất chất đầy lên các xe tải đang chờ sẵn để chở ra ngoài.

Theo sau những chiếc xe tải, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được là những xe tải đó một số vận chuyển sang nhà máy gạch Gốm Mỹ và một số xe vận chuyển về hướng thị xã Đông Triều (Quảng Ninh).

Liên quan đến việc tái diễn tình trạng hoạt động tận thu khoáng sản vận chuyển ra bên ngoài, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ đặt lịch làm việc với ông Nguyễn Hữu Ấm – Giám thị trại giam Hoàng Tiến.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Nguyễn Hữu Ấm cho biết: “Sau khi báo chí phản ánh về việc lợi dụng dự án trong Phân trại số 1 – Trại giam Hoàng Tiến để tận thu khoáng sản tôi đã cho dừng tất cả hoạt động khu công trình được gần 2 tháng nay và mới cho hoạt động trở lại.

Mới đây tôi mới cho phía Công ty Cổ phần G5 JSC tiếp tục hoạt động trở lại để kịp tiến độ thi công công trình dự án đào ao lấy nước sinh hoạt. Bên cạnh đó cũng muốn họ thực hiện nhanh để phía Trại giam còn phải xây dựng lại con đường từ ngoài Quốc lộ vào trong để cho cán bộ đi lại cho đỡ khổ”.

Những chiếc xe tải "hạng nặng" chở đất.

Việc tận thu khoáng sản (cát, đất sét) tại Trại giam Hoàng Tiến tiếp tục tái diễn, dư luận đang bức xúc việc trữ lượng lớn khoáng sản đang được khai thác và tận thu trong dự án này được vận chuyển có được sự minh bạch. Bên cạnh đó, những hệ lụy về môi trường và tiếng ồn đang hàng ngày diễn ra sẽ được giải quyết ra sao?

Trước đó, thông tin từ Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT tỉnh Hải Dương) cho hay, sáng 21/11, Đội đã ra quân thực hiện chuyên đề Kiểm tra tải trọng phương tiện kế hoạch của Đội TTKS số 1 để thực hiện kiểm tra, rà soát tình trạng xe quá trọng tải chở đất chạy từ trại giam Hoàng Tiến (xã Hoàng Tiến, thị xã Chí Linh, Hải Dương) ra đường quốc lộ 18.

Cũng trong sáng 21/11, Đội CSGT số 1 đã kiểm tra phát hiện và xử lý phạt 6.900.000 đồng đối với lái xe Nguyễn Văn Vương, điều khiển xe mang BKS: 29C- 150.21 vì lỗi vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông được ghi trong kiểm định ATKT và bảo vệ môi trường của xe trên 10% đến 30%( 22,1%), đây là xe của công ty TNHH Xuân Vinh.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết “Kinh hoàng ‘binh đoàn’ xe tải chở đất từ Trại giam Hoàng Tiến”, phản ánh về tình trạng những chiếc xe tải đủ loại trọng tải này chạy tấp nập khiến các con đường bụi mù mịt và tiểm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Hơn nữa, những xe chở đất này cũng gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Trại giam Hoàng Tiến: Doanh nghiệp 'miệt mài' tận thu khoáng sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới