Thứ sáu, 29/03/2024 21:29 (GMT+7)

Quảng Trị: Đóng cửa một mỏ khai thác cát, sỏi lòng sông

MTĐT -  Chủ nhật, 23/09/2018 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Quyết định số 2166/QĐ-UBND về việc đóng cửa mỏ khu vực khai thác cát, sỏi lòng sông tại xã Mò Ó, huyện Đakrông, Quảng Trị.

Cụ thể, tỉnh Quảng Trị đóng cửa mỏ cát, sỏi lòng sông Đakrông làm vật liệu xây dựng thông thường tại xã Mò Ó, huyện Đakrông đã cấp cho Công ty TNHH Minh Phúc theo Quyết định số 813/QĐ-UBND ngày 28/4/2014 của UBND tỉnh Quảng Trị.

Mục đích đóng cửa mỏ nhằm để quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác giao đất cho UBND huyện Đakrông quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác. Diện tích đóng cửa mỏ 6,77 ha.

Ảnh minh họa. 

Theo quyết định được ban hành, Công ty TNHH Minh Phúc đã hoàn thành cải tạo, phục hồi môi trường đối với các nội dung: Tháo dỡ những phần công trình dân dụng sau khai thác cát, sỏi lòng sông, trả lại mặt bằng cho địa phương. Đường giao thông trong khu vực được tu sửa và bàn giao lại cho người dân địa phương sử dụng. Phần diện tích sau khai thác đã được hoàn thổ. Đào khơi thông dòng chảy với chiều dài 150m. Công ty TNHH Minh Phúc được hoàn trả số tiền đã ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường theo quy định.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Minh Phúc có trách nhiệm báo cáo với các cơ quan chức năng có liên quan để thực hiện thủ tục bàn giao đối với khu vực có diện tích đã nêu để địa phương quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan. Hoàn tất việc thanh lý hợp đồng thuê đất và các hợp đồng khác liên quan tới việc thực hiện khai thác khoáng sản đối với diện tích khu vực được đóng cửa mỏ theo quy định của pháp luật.

Theo báo TN-MT

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Đóng cửa một mỏ khai thác cát, sỏi lòng sông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới