Thứ năm, 25/04/2024 20:27 (GMT+7)

Quảng Bình: Xử phạt loạt DN vì vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản

MTĐT -  Chủ nhật, 13/10/2019 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Sở Tài nguyên môi trường (TN&MT) Quảng Bình cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt một số doanh nghiệp, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản tại xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch.

Cụ thể, sở TN&MT tiến hành xử phạt công ty TNHH xây dựng tổng hợp Cát Vàng, Công ty TNHH Phan Minh Hoà và công ty TNHH Trâm Hiếu số tiền 16,5 triệu/công ty với hành vi thực hiện không đầy đủ giám sát môi trường hàng năm theo cam kết trong kế hoạch bảo vệ môi trường và lập không đầy đủ sổ sách, chứng từ, văn bản có liên quan để xác định sản lượng khai thác thực tế tại mỏ cát, sỏi vật liệu xây dựng thông thường.

Với hành vi cắm mốc khai thác chưa đầy đủ số lượng mốc theo quy định trong giấy phép khai thác khoáng sản, Công ty TNHH thương mại và xây dựng An Trường Sinh bị phạt 4,5 triệu đồng.

Ngoài ra phạt hộ ông Nguyễn Văn Học hơn 8 triệu đồng với hành vi bổ nhiệm Giám đốc điều hành mỏ nhưng không đúng với tiêu chuẩn và không thực hiện giám sát môi trường định kỳ hàng năm.

Trao đổi với Môi trường và Cuộc sống, ông Trần Công An – Chủ tịch UBND xã Nam Trạch cho biết : “Trên địa bàn xã hiện có 5 công ty và 1 hộ tư nhân khai thác cát, sỏi làm vật liệu xây dựng thông thường. Năm đầu họ chấp hành tốt các biện pháp khai thác vì trữ lượng nhiều, đầu năm 2018 trữ lượng cát hết mà nhu cầu nhiều nên chúng tôi kiến nghị với sở TNMT để đánh giá lại trữ lượng. Hàng năm xã Nam trạch có các buổi kiểm tra định kì về các đơn vị khai thác, năm 2019 này, với thẩm quyền cấp xã, chúng tôi đã xử phạt hơn 60 triệu đồng với các hành vi vi phạm trong khai thác khoáng sản”.

Trong tháng 09/2019, đoàn Thanh tra của sở TNMT đã đi kiểm tra thực tế các mỏ và đã ra quyết định xử phạt các mỏ không chấp hành đầy đủ trong quá trình khai thác.

Trong biên bản làm việc, yêu cầu các chủ mỏ từ ngày 01/10/2019 đến ngày 31/12/2019 không khai thác tại vùng sạt lở, nếu đơn vị nào vi phạm thì Sở TNMT sẽ thu hồi giấy phép.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Xử phạt loạt DN vì vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng