Thứ sáu, 29/03/2024 17:05 (GMT+7)

Gia Lai: Khai thác đất trái phép giữa lòng thành phố

Mai Trung -  Thứ ba, 02/10/2018 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lợi dụng phần khuất phía sau nhà dân, các đối tượng đã tổ chức khai thác trộm để buôn bán đất san lấp mặt bằng.

Sau khi nhận tin báo của người dân cung cấp, ngày 29 tháng 9 năm 2018 phóng viên Pháp luật Môi trường điện tử đã mật phục và bắt quả tang 7 xe ben cỡ nhỏ cùng một máy xúc tổ chức hoạt động khai thác đất trộm.

Đất được khai thác để dành dùng để san lấp mặt bằng

Địa điểm tổ chức khai thác nằm phía sau số nhà 373 Lê Thánh Tôn, phường Hội Phú thành phố Pleiku (Gia Lai). Ngay sau đó phóng viên đã đi theo 2 xe ben nhỏ và phát hiện các xe này chở đất đi bán cho những người đang làm nhà có nhu cầu san lấp mặt bằng gần khu vực đường A Sanh, phường Ia Kring, thành phố Pleiku.

Theo tìm hiểu thì mỗi xe đất bán có giá từ 140 ngàn đồng đến 180 ngàn đồng tùy theo cự ly chở đất.

Lối mòn đi vào phía sau số nhà 373 Lê Thánh Tôn phường Hội Phú để khai thác đất trộm

Phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo UBND phường Hội Phú để tìm hiểu thì được vị lãnh đạo này cho biết, phường không có quy hoạch cho khai thác đất san lấp mặt bằng, sau đó đột ngột cúp máy (!).

Trước sự thờ ơ của lãnh đạo phường Hội Phú, phóng viên đã báo cho cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường thành phố Pleiku để có biện pháp xử lý, kịp thời ngăn chặn hành vi khai thác đất trái phép giữa lòng thành phố.

Hàng loạt xe ben nối đuôi nhau chở đất đi bán

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Khai thác đất trái phép giữa lòng thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.