Thứ năm, 28/03/2024 19:19 (GMT+7)

Bắc Ninh: 'Cát tặc' hoạt động trở lại vào những ngày giáp Tết

Bùi Phương - Mạnh Hoàng -  Thứ năm, 31/01/2019 07:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phải chăng mức xử phạt đối với những tàu vi phạm quá nhẹ, không đủ sức răn đe để nạn “ cát tặc” cứ đêm ngày đe dọa tới cuộc sống vốn yên bình của vùng quê Yên Phong - Bắc Ninh?

Trước đó, Môi trường và Đô thị đã đăng tải các bài viết Lũy tre, sân bóng trôi theo “vòi rồng cát tặc” và bài “Bắc Ninh: Cát tặc lộng hành trên sông bằng sự gian xảo (bài 2) sau gần một tháng vắng bóng, “cát tặc” bỗng hoạt động mạnh trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Vào khoảng 21h30 ngày 30/1, PV nhận được thông tin từ người dân thôn Phấn Động, xã Tam Đa, huyện Yên Phong về việc có tàu hút cát quay trở lại hút trên sông Cầu sau gần 1 tháng  khi lực lượng chức năng ra quân xử lý.

Theo thông tin phản ánh từ phía người dân, có 2 thuyền hút cát hoạt động trong đêm ngày 30/1/2019. Anh Q – một người dân cho biết: "Tôi đã gọi điện cho công an xã và công an huyện, đang chờ họ tới để xử lý, hy vọng sẽ tóm gọn được bọn hút cát, tết nhất mà chúng nó vẫn hoành hành”.  Vì trời quá tối nên người dân không thể nhìn rõ, và không quay lại được video hay ảnh của những tàu hút cát.

Ảnh minh họa chiếc tàu hút cát trái phép đã được bắt giữ.

Trong khi chờ các lực lượng chức năng tới vây bắt, người dân thôn Phấn Động đã quá quen thuộc với những nguyên tắc giữ im lặng, không soi đèn để tránh “rút dây động rừng” khiến các tàu hút cát bị động và bỏ chạy.

Sau hơn 30 phút công an có mặt tại bến phà thôn Phấn Động và đã có cuộc vây bắt các đối tượng đang hút cát trên sông, dường như cuộc vây bắt đã diễn ra một cách khá nhanh chóng, tóm gọn được tàu hút cát. PV đã có cuộc gọi tới ông Lê Đắc Vân- Phó Công an huyện Yên Phong.

Ông Vân cho hay: "Sau hơn 30 phút có mặt tại hiện trường, công an đã tóm gọn được tàu hút cát trái phép và các đối tượng hút cát, thuyền bị bắt chưa hút đầy cát. Trước đó, chúng tôi nhận được thông tin từ phía người dân nên đã chỉ huy một đội ra, thuê được thuyền của người dân và đã bắt gọn được các đối tượng", ông Vân cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: 'Cát tặc' hoạt động trở lại vào những ngày giáp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.