Thứ năm, 18/04/2024 22:33 (GMT+7)

Huế: Yêu cầu xử lý vụ khai thác đất trái phép ở thị xã Hương Thủy

Nguyễn Hiền -  Thứ năm, 13/09/2018 05:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy “phê bình” các địa phương vì buông lỏng trong quản lý dẫn đến tình trạng thất thoát tài nguyên khoáng sản, đồng thời yêu cầu kiểm tra xử lý và báo cáo vụ việc...

Thời gian vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục có những bài viết phản ánh về tình trạng “thổ tặc” ngang nhiên khai thác đất mang đi bán, xảy ra tại xã Phú Sơn và phường Thủy Phương thuộc thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế). Tuy nhiên, việc khai thác diễn ra thời gian dài nhưng chính quyền địa phương lại không hề hay biết. Tình trạng này đã gây ô nhiễm môi trường và làm thất thoát nguồn tài nguyên khoáng sản khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ghi nhận của PV, trong khu vực khai thác xuất hiện những hố sâu nham nhở, lầy lội vì một lượng lớn đất đã bị “thổ tặc" múc “trộm” mang đi bán cho các nhà máy gạch trên địa bàn. Mặc dù hoạt động khai thác đất diễn ra một cách ngang nhiên và công khai nhưng lại không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng đến xử lý.

Hiện trường khai thác đất trái phép đầy nham nhở và tang hoang tại thôn 4 xã Phú Sơn và khu vực đồi Năm Lăng phường Thủy Phương (Hương Thủy).

 Sau khi nắm được thông tin mà Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh, ngày 11/9, lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy đã có công văn số 1162/UBND, yêu cầu xã Phú Sơn và phường Thủy Phương phải nhanh chóng chỉ đạo kiểm tra, xử lý, đồng thời phải có văn bản báo cáo vụ việc cho UBND thị xã trước ngày 14/9.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Nguyễn Đắc Tập – Phó chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy cho biết, trước tình trạng khai thác đất trái phép vừa qua mà báo chí phản ánh, UBND thị xã đã có công văn yêu cầu chính quyền địa phương có văn bản báo cáo vụ việc. UBND thị xã cũng đã phê bình phê lãnh đạo địa phương đã có sự buông lỏng trong công tác quản lý nhà nước làm thất thoát nguồn tài nguyên khoáng sản.

UBND thị xã Hương Thủy ra công văn số 1162/UBND, yêu cầu xã Phú Sơn và phường Thủy Phương kiểm tra, xử lý, đồng thời phải có văn bản báo cáo vụ việc cho UBND thị xã trước ngày 14/9.

“Quan điểm của UBND thị xã sẽ cương quyết xử lý vi phạm, sẽ tiến hành xử phạt theo thẩm quyền để có sự răng đe, nếu sau này còn tái phạm, đây sẽ là tình tiết tăng mạnh trong cách xử phạt”, ông Tập, chia sẻ.

Thiết nghĩ để tránh tình trạng chảy máu nguồn tài nguyên khoáng sản, cơ quan chức năng cần phải mạnh tay, quyết liệt trong cách xử lý và chấn chỉnh lại công tác quản lý của chính quyên địa phương.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Yêu cầu xử lý vụ khai thác đất trái phép ở thị xã Hương Thủy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.