Thứ sáu, 19/04/2024 20:52 (GMT+7)

Hàng trăm người được huy động để dập đám cháy rừng ở Đà Nẵng

Nam Hà -  Thứ bảy, 29/06/2019 06:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 200 người được huy động để tham gia dập lửa vụ cháy rừng kéo dài hơn 8 tiếng trên đỉnh đồi ở Đà Nẵng.

Thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ ngày 28/6, tại khu vực rừng trồng thuộc khu vực giáp ranh giữa thôn Đại La, xã Hòa Sơn và thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC Công an huyện Hòa Vang và Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH công an Đà Nẵng đã huy động nhiều phương tiện cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Đồng thời, hàng trăm người thuộc Tiểu đoàn 375, kiểm lâm và dân quân 2 xã Hòa Sơn, Hòa Nhơn cũng được huy động hỗ trợ, sử dụng các phương tiện thô sơ dập lửa và chặt cây, phát quang nhằm cô lập ngọn lửa, không để đám cháy lây lan.

Sau hơn 8 giờ dập lửa, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Ước tính diện tích cháy hơn 5 ha. Tuy nhiên, con số thiệt hại cụ thể hiện chưa thống kê được.

Lực lượng PCCC tham gia dập lửa.

Thượng tá Nguyễn Văn Tăng, Trưởng Công an huyện Hòa Vang cho biết, do đám cháy ở trên đỉnh núi nên các phương tiện chữa cháy không thể tiếp cận để đưa nước lên. Thêm vào đó, trời đang có gió phơn Tây Nam kết hợp với đợt nắng nóng lâu ngày vừa qua khiến cho đám cháy khó kiểm soát.

 Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.
Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm người được huy động để dập đám cháy rừng ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...