Thứ năm, 28/03/2024 19:29 (GMT+7)

Điện Biên: Cháy rừng trong đêm, huy động hàng trăm người dập lửa

MTĐT -  Thứ tư, 15/05/2019 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào khoảng 19h30, ngày 14/5, tại đội 15, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã xảy ra một vụ cháy rừng lớn. Hàng trăm người đã được huy động đến hiện trường tham gia dập lửa.

Theo TTVN, chị Lò Thị Trang Chuyên, đội 15, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết: Vụ cháy lan nhanh đến khu vực đồi gần nhà dân, do khu vực này chủ yếu là đồi tre kết hợp với thuận hướng gió nên lửa cháy rất nhanh. Cả gia đình chị phải sơ tán người và tài sản.

Hình ảnh vụ cháy. Ảnh: Báo TN-MT.

Trao đổi với báo TN-MT, ông Nguyễn Hữu Khởi, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết: Sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cùng lực lượng phòng chống cháy rừng của huyện Điện Biên đã tập trung lực lượng, kịp thời huy động lực lượng tại chỗ của xã Noong Luống để tham gia dập lửa, khống chế vụ cháy. Tuy nhiên thấy sức gió thổi mạnh, đám cháy có nguy cơ lan rộng nên chúng tôi đã huy động thêm lực lượng dân quân tự vệ và người dân các xã lân cận như Thanh Chăn, Pa Thơm và lực lượng Đồn biên phòng Pa Thơm (Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên) tham gia dập đám cháy.

Phải sau 4 giờ, ngọn lửa mới được dập tắt. Ảnh: Báo TN-MT.

Đồng thời huy động thêm 4 xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Công an tỉnh Điện Biên) tham gia chữa cháy và phun nước lên các mái nhà của người dân ở gần đám cháy, tránh tro bay vào gây cháy nhà; các lực lượng tham gia dập lửa cũng nhanh chóng vận động người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Đến 23h cùng ngày, sau hơn 4 giờ đồng hồ nỗ lực dập lửa, tạo đường băng cản lửa, vụ cháy rừng cơ bản đã được khống chế. Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy cũng như diện tích rừng bị thiệt hại đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Những ngày này, thời tiết Điện Biên hanh khô, nắng nóng kéo dài, nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao. Vì vậy, các ngành chức năng khuyến cáo các gia đình, cộng đồng được giao rừng cần thường xuyên đi tuần rừng để kịp thời phát hiện các nguy cơ cháy rừng. Đồng thời tuyên truyền để người dân nâng cao hơn nữa ý thức, nhận thức về phòng cháy, chữa cháy rừng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Điện Biên: Cháy rừng trong đêm, huy động hàng trăm người dập lửa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.