Thứ ba, 16/04/2024 14:57 (GMT+7)

Tiếp bài sai phạm đất đai ở Bắc Ninh: Bao giờ xử lý cán bộ sai phạm?

MTĐT -  Thứ tư, 17/06/2020 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù phải xử lý cán bộ công chức phường Châu Khê liên quan tới những sai phạm nghiêm trọng trong QL đất đai phải thực hiện xong trong tháng 4/2020. Tuy nhiên đến nay mọi chuyện vẫn “dậm chân tại chỗ”.

Báo Tài nguyên và Môi trường đã đăng bài viết: Để xảy ra sai phạm đất đai - “Quan” phường ở Bắc Ninh bị đề nghị cách chức. Nội dung phản ánh thông tin ông Đỗ Văn Hiền, Bí thư phường và ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch phường Châu Khê vừa bị UBND thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đề nghị cách chức vì để xảy ra vi phạm đất đai tại một số khu vực, vị trí và có tính hệ thống, đồng loạt.

Bên cạnh việc kết luận hàng loạt sai phạm của lãnh đạo phường Châu Khê, tại Kết luận Thanh tra số 165/KL-UBND, lãnh đạo UBND thị xã Từ Sơn còn cho rằng: “Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã không thường xuyên kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đai của UBND phường Châu Khê nên không kịp thời phát hiện, chỉ đạo, hướng dẫn UBND phường xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai, vi phạm quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp thẩm quyền phê duyệt xảy ra trên địa bàn phường, dẫn tới tình trạng vi phạm nhiều, kéo dài”.

Tình trạng lấn chiếm đất nông nghiệp để làm nhà xưởng tại Châu Khê diễn ra phổ biển

Đối với những sai phạm được nêu trong kết luận thanh tra, lãnh đạo UBND thị xã Từ Sơn đề nghị Ban thường vụ Thị ủy giao cho Ủy ban kiểm tra thị ủy và Phòng Nội vụ thị xã xem xét, tham mưu xử lý kỷ luật cán bộ vi phạm.

Bên cạnh việc đề nghị cách chức ông Đỗ Văn Hiền, Bí thư phường và ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch phường Châu Khê, kết luận thanh tra còn nêu: “Xem xét xử lý kỷ luật đối với cán bộ phường Châu Khê thuộc diện Ban Thường vụ Thị ủy quản lý do có liên đới đến các sai phạm trong việc buông lỏng công tác quản lý đất đai, quản lý đầu tư xây dựng”.

Mặc dù kết luận thanh tra không nêu đích danh cán bộ phường Châu Khê thuộc diện Ban Thường vụ Thị ủy quản lý là ai nhưng trong những người phải chịu trách nhiệm trong vụ việc sai phạm tại địa phương trong diện này có ông Nguyễn Thế Chinh (SN 1985), hiện đang làm Phó Chủ tịch phường Châu Khê, phụ trách lĩnh vực kinh tế, đất đai là đối tượng được nói đến.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND thị xã Từ Sơn giao Phòng Nội vụ thị xã chủ trì, phối hợp với Thanh tra thị xã, UBND phường Châu Khê, xem xét, xử lý các sai phạm của cán bộ địa chính, cán bộ công chức phường và những người khác có liên quan. Thời gian thực hiện xong trong tháng 4/2020.

Lãnh đạo phường Châu Khê bị đề nghị xử lý kỷ luật vì để những công trình kiên cố như thế này xây trên đất nông nghiệp

Ông Đỗ Văn Hiền, Bí thư phường Châu Khê cho biết: “Đến thời điểm này, chỉ có tôi và đồng chí chủ tịch phường có báo cáo thực hiện kết quả sau thanh tra đối với sai phạm của mình. Đối với những sai phạm của những cán bộ khác thì họ chưa thực hiện”.

Liên quan tới việc xử lý cán bộ vi phạm theo nội dung kết luận thanh tra, ông Hiền cho biết thêm: “Việc xử lý cán bộ do UBND thị xã giao Phòng Nội vụ thị xã làm đầu mối. Tuy nhiên do phường chúng tôi đang chuẩn bị Đại hội Đảng nên có thể việc xem xét xử lý cán bộ vi phạm sẽ chờ sau đại hội”.

Ông Đỗ Văn Hiền, Bí thư phường Châu Khê cho biết thêm: “Đồng chí Chinh thuộc diện Ban Thường vụ Thị ủy quản lý và là đối tượng phải xem xét xử lý kỷ luật theo kết luận thanh tra. Tuy nhiên trách nhiệm chính khi để xảy ra vi phạm đất đai là của tôi và đồng chí chủ tịch phường. Chúng tôi cũng đã phải chịu trách nhiệm rồi. Vì thế chúng tôi vẫn đề cử đồng chí Chinh vào vị trí chủ tịch phường nhiệm kỳ tới”.

Nhằm thông tin khách quan sự việc, PV đã liên hệ với ông Trần Quang Huy, Bí thư Thị ủy Từ Sơn để làm việc. Tuy nhiên ông Huy đã hướng dẫn phóng viên liên hệ với ông Lê Văn Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (phụ trách Đảng bộ phường Châu Khê - PV). Sau rất nhiều lần liên hệ hẹn lịch làm việc, ông Nam đều từ chối và cho biết: “Sự việc có gì đâu? Tôi đang bận đại hội nên không thể tiếp báo chí được”.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Phạm Thiệu/Báo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Tiếp bài sai phạm đất đai ở Bắc Ninh: Bao giờ xử lý cán bộ sai phạm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới