Thứ tư, 24/04/2024 08:06 (GMT+7)

Thanh tra việc quản lý, sử dụng đất quốc phòng của BCHQS H. Tuy Đức

PV -  Thứ năm, 20/02/2020 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn Thanh tra sẽ tiến hành thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng của Ban chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức, Đắk Nông trong thời gian 45 ngày làm việc.

Vừa qua, ông Lê Trọng Yên- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông đã ra Quyết định số 168/QĐ – STNMT về việc thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng của Ban chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân liên quan đến đất quốc phòng của UBND huyện Tuy Đức.
Theo đó, thời kỳ tiến hành thanh tra từ năm 1999 đến năm 2019, trường hợp cần thiết có thể thanh tra các hồ sơ có liên quan trước và sau thời kỳ thanh tra và thời gian thanh tra là 45 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định.

Quyết định thanh tra đối với BCHQS huyện Tuy Đức

Trước đó, Môi trường và Đô thị điện tử đã có bài phản ánh, ngày 27/11/2017, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông có Công văn số số 756 –CV/UBKTTU về việc xác định tính pháp lý của Khu đất Đại đội Bộ binh 3 ( cũ) trên địa bàn xã Đắk BukSo, huyện Đắk R’lấp (nay là huyện Tuy Đức) gửi Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Nông.

Đến ngày 16/1/2018, Sở TNMT Đắk Nông có Văn bản số 81 báo cáo Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông cho rằng: “Phần diện tích của Đại đội Bộ binh 3 cũ được Bộ Tư lệnh Quân khu V có Quyết định số 160/1/QĐ - QK về vị trí đóng quân của Đại đội BB3/Ban CHQS huyện Đắk R’lấp/BCHQS tỉnh Đắk Lắk với diện tích 45.000 m2. Trong đó, có một phần diện tích đã thu hồi theo Quyết định số 667/QĐ – UB ngày 12/3/2001 của UBND tỉnh Đắk Lắk là 3,48 ha, diện tích còn lại 1,02 ha chưa có quyết định thu hồi đất nên vẫn thuộc đất của Đại đội BB3 cũ do Bộ chỉ huy quân sự tỉnh quản lý.

Diện tích đất một số hộ dân lấn, chiếm xây nhà để kinh doanh

Qua làm việc với UBND huyện Tuy Đức thì hiện nay vị trí khu đất Đại đội BB3 chưa thu hồi một phần đã được huyện cấp giấy CNQSDĐ cho một số hộ gia đình, cá nhân theo quy hoạch và một phần bố trí cho Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Thường xuyên và Trung tâm chính trị huyện tạm thời sử dụng trong thời gian chờ 2 đơn vị này xây dựng trụ sở mới”.

Theo người dân tại huyện Tuy Đức, khu vực đất của Đại đội BB3 phần chưa có quyết định thu hồi được gọi là đất vàng, có giá trị kinh tế rất cao. Vì vậy mà có một số hộ dân lấn, chiếm xây nhà cố định, kinh doanh từ lâu đến nay chính quyền không xử lý.

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra việc quản lý, sử dụng đất quốc phòng của BCHQS H. Tuy Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới