Thứ bảy, 20/04/2024 12:07 (GMT+7)

Tam Nông-Phú Thọ: Khai thác đất trái phép rầm rộ giữa ban ngày

Trần Duy - Lâm Phong -  Thứ sáu, 31/05/2019 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù không được cấp phép, nhưng doanh nghiệp vẫn “vô tư” khai thác đất rầm rộ trên địa bàn huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ).

Theo phản ánh của người dân xã Phương Thịnh, huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ), thời gian gần đây có rất nhiều xe tải chở đất với số lượng lớn để san lấp mặt bằng. Những xe chở đất này không che chắn khiến đất đá rơi vãi ra đường, gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Hàng loạt xe quá tải, quá khổ chạy rầm rộ gây ô nhiễm môi trường.

Theo quan sát của PV, tại khu vực đồi rừng (khu 6, xã Phương Thịnh), rất nhiều ô tô tải đang đua nhau "ăn hàng", chiếc máy xúc luôn làm việc hết công suất, khối lượng đất vận chuyển ước tính hàng nghìn khối.

Ngang nhiên khai thác trái phép tài nguyên.

Để làm rõ việc người dân phản ánh, PV đã liên hệ làm việc với UBND xã Phương Thịnh, phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tam Nông.

Ông Đặng Ngọc Thảo, Chủ tịch UBND xã Phương Thịnh cho biết: "Trên địa bàn xã Phương Thịnh không có đơn vị hay hộ dân nào được cấp phép khai thác đất. Nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, tôi đã xuống trực tiếp hiện trường và yêu cầu đơn vị dừng lại, đồng thời cắt cử cán bộ chuyên môn xuống lập biên bản xử lý".

Khi PV đề nghị xã cung cấp biên bản kiểm tra thì vị chủ tịch xã nói chưa có vì "cán bộ chuyên môn đi họp nên chưa xuống kiểm tra".

Tiếp đó, PV liên hệ với ông Phan Quang Thành, phó trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Tam Nông thì ông Thành cho biết: "Trên địa bàn xã Phương Thịnh không có đơn vị nào được cấp phép khai thác. Chúng tôi sẽ phối hợp với Công an huyện xuống kiểm tra sự việc".

Trước tình trạng khai thác đất trái phép rầm rộ diễn ra trong thời gian dài, vị trí khai thác cách UBND xã Phương Thịnh khá gần nhưng chính quyền xã không biết?, hay "cố tình bao che" cho doanh nghiệp hoạt động?.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Tam Nông-Phú Thọ: Khai thác đất trái phép rầm rộ giữa ban ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ