Thứ sáu, 19/04/2024 08:39 (GMT+7)

Phó Chủ tịch thị xã La Gi: Cản trở phóng viên tác nghiệp

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 03/01/2020 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù PV liên hệ làm việc với UBND thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận nhưng Phó Chủ tịch UBND thị xã Võ Văn Hoàn ngang nhiên cản trở phóng viên hoạt động nghề nghiệp theo đúng quy định pháp luật.

Trụ sở UBND thị xã La Gi nơi ông Võ Văn Hoàn cản trở PV tác nghiệp.

Theo người dân Phường Phước Hội, thị xã La Gi, vào năm 2006, UBND thị xã La Gi cấp giấy CNQSDĐ cho ông Đỗ Hồng Học, bà Võ Thị Thu Thảo trú tại, 17 Phạm Ngũ Lão, KP2, P. Phước Hội, thị xã La Gi lô đất có số thửa 33, tờ bản đồ số 14 với tổng diện tích là 42,7 m2. Điều đặc biệt là trên giấy CNQSDĐ của lô đất này lại thể hiện có một con hẻm công cộng tại phía tây nhưng trên thực tế không hề có con hẻm này, sự việc đã gây khó khăn đến công tác quản lý, sử dụng đất của người dân ở xung quanh, người dân đã có đơn phản ánh từ lâu nhưng đến nay không được xử lý.

Khu vực đất mà chính quyền thị xã La Gi cho rằng là con hẻm công cộng.

Ngày 2/1/2020, PV Môi trường và Đô thị điện tử có mặt tại địa chỉ số 17, Phạm Ngũ Lão, P. Phước Hội tìm hiểu được biết, phía tây lô đất của ông Học, bà Thảo không hề có con hẻm công cộng nào mà khu vực này chỉ là một khoảng diện tích đất nhỏ được người dân đặt ống thoát nước, để đồ đạc và rào lại từ lâu, không có ai đi qua đây.

Tiếp xúc với PV, nhiều người dân sống lâu năm tại KP2, P. Phước Hội cho biết: “ Chúng tôi sống ở đây rất lâu rồi. Phía tây lô đất ông Học, bà Thảo sát liền kề với đất nhà bà Phạm Thị Hoàng, ông Nguyễn Đăng Thừa chứ không có con hẻm công cộng ở đây. Chúng tôi không hiểu sao chính quyền thị xã La Gi lại hợp thức hóa thể nào đó ?”.

PV đã liên hệ với UBND thị xã La Gi để làm rõ những phản ánh của người dân, được cán bộ Văn phòng UBND thị xã giới thiệu PV qua phòng tiếp công dân gặp ông Võ Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND thị xã trao đổi. Sau đó, PV đi tới phòng tiếp công dân gặp ông Võ Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi cùng một số cán bộ đang ngồi chờ. PV đã giới thiệu và trình giấy giới thiệu của Toà soạn , đồng thời trao đổi với ông Hoàn về vụ việc.

Tuy nhiên, một điều khiến PV hết sức ngạc nhiên, bức xúc khi ông Hoàn tỏ thái độ quan cách, khó chịu, cản trở PV hoạt động nghề nghiệp. Ông Hoàn khẳng định: “ Giấy giới thiệu của PV không có giá trị, phải có thẻ nhà báo chứ giấy giới thiệu không làm việc”, do đó PV không thể làm rõ được chính quyền xử lý vụ việc ra sao. Như vậy, dư luận đặt câu hỏi, có hay không việc ông Võ Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi có những "khuất tất" gì trong vụ việc này nên đã cản trở , không hợp tác với cơ quan báo chí ?!

Chúng tôi đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Thuận vào cuộc làm rõ, có hướng xử lý vụ việc nêu trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Luật báo chí mới, tại Khoản 12, Điều 9 quy định: Nghiêm cấm hành vi “đe dọa, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên; phá hủy, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo, phóng viên hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật”.
Nghị định 159 có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/1/2014 mở rộng đối tượng được bảo vệ trong khi tác nghiệp báo chí bao gồm hai đối tượng “nhà báo” và “phóng viên”. Nhà báo là người hoạt động báo chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ. Phóng viên là những người hoạt động báo chí, đưa tin viết bài, chụp ảnh được cơ quan báo chí cử đi tác nghiệp báo chí mà chưa có thẻ nhà báo. Trong Nghị định 159, Điều 7 về Hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động báo chí, ghi rõ: Khoản 1, phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đối với hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động nghề nghiệp của nhà báo, phóng viên… Với Nghị định mới này, Nhà nước đã nâng cao biện pháp bảo vệ nhà báo, đồng thời công nhận và bảo vệ lực lượng phóng viên tác nghiệp báo chí chưa có thẻ nhà báo trong hoạt động báo chí.
Bạn đang đọc bài viết Phó Chủ tịch thị xã La Gi: Cản trở phóng viên tác nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.