Thứ năm, 28/03/2024 22:39 (GMT+7)

Gia Lai: Khắc phục tình trạng phân lô bán nền trái phép

Mai Trung -  Thứ hai, 14/10/2019 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND TP. Pleiku đã ban hành kế hoạch khắc phục tình trạng phân lô, tách thửa, bán nền, xây dựng công trình, nhà ở không đúng quy định trên địa bàn thành phố.

Kế hoạch số 2330 của UBND TP. Pleiku được ban hành theo kết luận thanh tra số 2405/KL - UBND ngày 26/10/2018 của UBND tỉnh Gia Lai về việc “San lấp, phân lô, tách thửa, bán nền, xây dựng công trình, nhà ở không đúng quy định trên địa bàn TP. Pleiku”.

Một vị trí phân lô bán nền ở xã Chư Ắ, thành phố Pleiku

Theo đó, đối với các vị trí san lấp mặt bằng, UBND TP chỉ đạo kiên quyết xử lý, yêu cầu các chủ đất dừng việc san lấp, khắc phục và trả lại hiện trạng ban đầu.

Đối với những lô đã tách thửa, xây dựng và chuyển mục đích sử dụng đất ở các vị trí không đúng quy hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh phê duyệt cho giữ nguyên hiện trạng.

Các thửa đất đã tách nhưng chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa xây dựng nhà ở phải tạm dừng chuyển đổi mục đích đất nông nghiệp sang đất ở đối với các khu vực phân lô, bán nền và không được phép xây dựng nhà ở đối với các trường hợp không phù hợp với quy hoạch chung của Thành phố; chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các chủ sử dụng đất đã nêu trong kết luận thanh tra theo đúng quy định của pháp luật.

Đến hết năm 2020, giữ nguyên hiện trạng đất nông nghiệp và các vị trí khác; thực hiện theo quy định sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 và điều chỉnh quy hoạch xây dựng nông thôn mới, quy hoạch xây dựng và quy hoạch tỷ lệ chi tiết được phê duyệt./.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Khắc phục tình trạng phân lô bán nền trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.