Thứ bảy, 20/04/2024 10:29 (GMT+7)

Điện Biên: Giải pháp nào cho việc tách thửa và xin cấp sổ đỏ nhanh?

Nhóm PV -  Thứ ba, 01/10/2019 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân Điện Biên mong muốn những người có trình độ nghiệp vụ đúng chuyên môn làm lãnh đạo để công việc được giải quyết nhanh và hiệu quả.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh nội dung trong bài “Người dân Điện Biên gặp khó trong việc tách thửa và xin cấp sổ đỏ” đề cập đến câu chuyện, nhiều người dân ở huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) khi làm thủ tục đo đạc, tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gặp khó khăn,  thời gian đi lại nhiều lần và đặc biệt thời gian kéo dài khiến người dân bức xúc.

Nhiều người dân bức xúc vì thời gian làm sổ đỏ kéo dài.

Trao đổi với PV, một cán bộ xã thuộc huyện Điện Biên cho rằng, nói về thủ tục đất đai bây giờ có nhiều bất cập, gây khó cho bà con nhân dân. Trước đây quy trình cấp GCNQSDĐ khác hiện nay, bây giờ theo quy định cán bộ huyện, sở đi làm.

Cũng theo vị này cho biết, ở địa phương có địa chính xã, nhưng thẩm quyền và nhiệm vụ chuyên môn để làm các thủ tục đo đạc lại không được giao. Thời kỳ trước có giao cho địa chính xã như kẻ vẽ, đo vẽ, sau đo báo cáo lên huyện, huyện về thẩm định, sau đó làm hồ sơ để huyện cấp. Bây giờ do huyện và Sở Tài nguyên phối kết hợp với nhau từ kẻ vẽ, đo vẽ nên người dân phải đi đăng ký ở tận trên huyện.

“Cái này cũng đề nghị cấp trên xem xét điều chỉnh lại cho nó phù hợp, nhanh gọn cho dân. Bây giờ làm thủ tục hành chính 1 cửa hoặc 1 cửa liên thông cũng nhằm mục đích  muốn giải tỏa những cái gì vướng mắc cho nó nhanh gọn. Cải cách thủ tục hành chính nhưng lại khiến thời gian giải quyết, đi lại của người dân mất nhiều thời gian, kéo dài thì không được....”, vị cán bộ kia bày tỏ.

Nhiều người dân khi trao đổi với PV đều có mong muốn, các cơ quan chức năng của tỉnh Điện Biên cần có giải pháp nhằm sớm giải quyết những bức xúc của người dân trong vấn đề này. Nhiều ý kiến cho rằng, cần phải thay đổi phương pháp làm việc trong đó cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ địa chính xã và chính quyền địa phương cấp xã, nhằm giảm bớt thủ tục cho cấp chính quyền huyện, tỉnh. Một số ý kiến cho rằng, cần phải trú trọng vào nhân tố con người, vào cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ, giao nhiệu vụ cho những người có chuyên môn, nghiệp vụ điều hành thì công việc sẽ hiệu quả hơn.

“Ông Ngô Xuân Trang giữ chức Phó Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ thuộc Sở TN&MT tỉnh Điện Biên. Tháng 4/2019, ông Trang kiêm nhiệm giữ chức Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Điện Biên. Trước đó, ông này đảm nhận vị trí quản lý về mảng công nghệ thông tin. Ông này tốt nghiệp các ngành học như CNTT, sư phạm, cơ khí  mà được giao phụ trách CN Văn phòng ĐKĐĐ là không đúng và không phù hợp với chuyên ngành được đào tạo...”, một người dân nêu ý kiến.

Nhiều hộ dân phản ánh việc chậm chạm của CN VPĐKĐĐ huyện Điện Biên.

Trong một diễn biến liên quan đến công tác kiện toàn đơn vị sự nghiệp thuộc lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên vừa có văn bản 1376  ngày 10/9 về việc rà soát, hoàn thiện Đề án kiện toàn sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo đó, UBND TP. Điện Biên Phủ , thị xã Mường Lay, huyện Điện Biên chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Điện Biên hoàn thiện Đề án thành lập Trung tâm Quản lý đất đai thuộc 3 đơn vị cấp huyện, trên cơ sở hợp nhất Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thuộc Văn phòng ĐKĐĐ thuộc sở TN&MT với Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất trực thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN&MT.

Người dân đồng thuận với việc đưa các đơn vị này về cấp huyện quản lý và cũng mong muốn những cán bộ đứng đầu phải là người có chuyên môn nghiệp vụ, có tâm có tầm để điều hành công việc, tránh để công việc ùn ứ gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân như thời gian vừa qua.

Bạn đang đọc bài viết Điện Biên: Giải pháp nào cho việc tách thửa và xin cấp sổ đỏ nhanh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ