Thứ sáu, 26/04/2024 00:07 (GMT+7)

Công an vào cuộc điều tra vụ khai thác cát, sỏi trái phép ở Suối Máu

Nguyễn Hiền -  Thứ tư, 29/05/2019 05:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng Công an thị xã Hương Trà đã cử tổ công tác vào cuộc điều tra, xác minh tình trạng khai thác cát, sỏi lậu ở khu vực Suối Máu mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh.

Ngày 28/5, ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó trưởng Công an thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị này đã cử một tổ công tác vào cuộc điều tra, xác minh nhằm có cơ sở xử lý đối với các hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép tại khu vực Suối Máu nằm giáp ranh giữa 2 xã Hồng Tiến và xã Bình Điền mà báo Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh.

Theo ông Dũng, khi nhận được tin báo, đơn vị đã chỉ đạo ngay lực lượng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ những vấn đề, hình ảnh mà báo phản ánh.

Sau khi kiểm tra tại hiện trường, chúng tôi đã tạm giữ một phương tiện vận chuyển tại xã Hồng Tiến để tiếp tục điều tra.

Máy xúc và xe ben ngang nhiên khai thác cát, sỏi trái phép tại khu vực Suối Máu.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh, những ngày trở lại đây tại khu vực Suối Máu nằm giáp ranh giữa 2 xã Hồng Tiến và xã Bình Điền, thuộc thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế xuất hiện tình trạng “cát tặc” ngang nhiên cho xe và máy xúc vào khai thác rút ruột tài nguyên khoáng sản trước sự chứng kiến của nhiều người mà ko bị xử lý. Dư luận đang hoài nghi, phải chăng đang có bàn tay vô hình nào đứng sau “bảo kê” cho “cát tặc lộng hành?

Những chiếc xe, sau khi “ăn” đầy cát, sỏi đã chở thẳng về tập kết tại nhà cán bộ xã Hồng Tiến.

Theo người dân sống trên địa bàn, trước đây khu vực Suối Máu cũng từng xảy ra tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép nhưng sau một thời gian đã tạm ngừng.

Tuy nhiên, không hiểu vì sao vấn nạn khai thác trái phép xuất hiện trở lại và còn táo tợn công khai hơn. Chính vì lượng cát, sỏi bị hút trộm rất lớn, nên cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trước những tác động của thiên nhiên, nhất là lụt, bão và việc sạt lở khiến diện tích đất của thôn có nguy cơ sụt giảm.

Bạn đang đọc bài viết Công an vào cuộc điều tra vụ khai thác cát, sỏi trái phép ở Suối Máu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.