Thứ ba, 16/04/2024 13:22 (GMT+7)

TTYT Huyện Thanh Sơn: Áp dụng thành công nhiều kỹ thuật cao

MTĐT -  Thứ bảy, 01/06/2019 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đáp ứng nhu tốt nhu cầu người bệnh. TYYT Thanh Sơn đã áp dụng thành công nhiều kỹ thuật chất lượng cao vào điều trị như: Phẫu thuật Nội soi, tán sỏi qua da bằng laser đường hầm nhỏ,...

Trung tâm y tế huyện Thanh Sơn là đơn vị sự nghiệp Y tế hạng II, được thành lập theo Quyết định số: 830/QĐ-UBND ngày 14/04/2017 của UBND tỉnh Phú Thọ về việc sát nhập Trung tâm Y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Sơn. Trung tâm y tế huyện Thanh Sơn hoạt động theo mô hình Trung tâm Y tế hai chức năng đó là khám bệnh, chữa bệnh và y tế dự phòng.

Tháo dụng cụp kết hợp xương.

Với mục tiêu lấy chất lượng khám chữa bệnh là tiêu chí hành đầu Trung tâm y tế (TTYT) huyện Thanh Sơn đã có nhiều tiến bộ trong công tác khám, điều trị và chăm sóc người bệnh. Chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, phạm vi điều trị ngày càng được mở rộng, tạo được niềm tin trong nhân trên địa bàn huyện và các huyện phụ cận.

Trung tâm y tế huyện hiện có 380 giường bệnh, 16 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 5 phòng chức năng và 23 trạm y tế xã thị trấn. Đội ngũ nhân lực khối trung tâm là 256 cán bộ trong đó có 62 bác sỹ, bác sỹ có chuyên môn cao chuyên khoa II và 15 bác sỹ chuyên khoa I.

Sinh hóa máu bằng máy tự động.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ công tác khám, điều trị bệnh cho bệnh nhân, thời gian qua TTYT đã tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại như: Máy chụp cắt lớp CT, máy chụp x-quang tăng sáng, máy siêu âm màu 4D, máy nội soi tiêu hóa, nội soi tai- mũi- họng, bộ dụng cụ phẫu thuật nội soi tiêu hóa, máy sinh hóa, máy huyết học tự động.

Chụp X- Quang bằng máy tăng sáng kỹ thuật số.

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao trong nhân dân Trung tâm đã và đang triển khai có hiệu quả các dịch vụ y tế kỹ thuật cao như: Phẫu thuật Nội soi: Viêm phúc mạc ruột thừa; Tháo dụng cụ kết hợp xương; Nội soi dạ dày – tá tràng; Sinh hóa máu bằng máy tự động; Kỹ thuật tán sỏi qua da bằng laser đường hầm nhỏ.

Phẫu thuật nội soi: viêm phúc mạc ruột thừa.

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ toàn diện cho nhân dân trong huyện, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch được giao TTYT huyện Thanh Sơn không  ngừng nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm. Mỗi cán bộ y tế phải luôn tự học hỏi, tích cực nghiên cứu khoa học, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “ Lương y như từ mẫu”. Kết hợp với đó là đào tạo chuyên sâu và đồng bộ các chuyên ngành, bổ xung thêm nhân lực, bổ sung thêm giường bệnh, hạn chế hiện tượng quá tải giường bệnh. Đồng thời tiếp tục đầu tư các trang thiết bị chuyên môn hiện đại đồng bộ. Triển khai các kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị y tế hiên đại phục vụ cho công tác cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân.

Với phương châm của bệnh viện "Sự hài lòng của người bệnh là niềm hạnh phúc của chúng tôi", TTYT Thanh Sơn đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trên toàn huyện và các vùng lân cận.

Bạn đang đọc bài viết TTYT Huyện Thanh Sơn: Áp dụng thành công nhiều kỹ thuật cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!