Thứ bảy, 20/04/2024 04:45 (GMT+7)

Trung tâm kiểm nghiệm (Bắc Giang): Hoàn thành tốt kế hoạch đề ra

MTĐT -  Thứ tư, 06/11/2019 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với nhiệm vụ là kiểm tra giám sát và quản lý thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, Trung tâm kiểm nghiệm - Sở Y tế Bắc Giang đã khắc phục nhiều khó khăn để hoàn thành tốt các chỉ tiêu và kế hoạch đã đề ra.

Với 31 cán bộ, nhân viên, trong đó có 08 người có trình độ trên đại học, 7 người có trình độ đại học, 13 người Cao đẳng và Trung học, 03 người HĐ NĐ, Trung tâm kiểm nghiệm - Sở Y tế Bắc Giang đã tăng cường công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, tập huấn, nâng cao tay nghề để có thể đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ. 

Với đội ngũ cán bộ, nhân viên thông thạo nghiệp vụ, Trung tâm đã khai thác hiệu quả các thiết bị hiện có, chủ động khuyến khích, tạo mọi điều kiện cho cán bộ viên chức nghiên cứu phát triển các hoạt chất kiểm nghiệm mới. Đồng thời, các phong trào thi đua được duy trì thường xuyên, liên tục có tổng kết đánh giá và khen thưởng động viên kịp thời. 

Để có thể đạt được những mục tiêu đề ra, Trung tâm luôn có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa Lãnh đạo chuyên môn với các đoàn thể cơ sở và đối tượng hành nghề Y dược từ khâu sản xuất, kinh doanh, tồn trữ. Cán bộ và nhân viên tại Trung tâm thực hiện tốt các công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật. Tiếp tục cải cách các thủ tục hành chính, tăng cường công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh đơn vị, đầu tư cho các hoạt động khoa học sáng kiến cải tiến kỹ thuật và triển khai các phương pháp kiểm nghiệm các dạng thuốc mới, hoạt chất mới.

Đối với công tác kiểm tra giám sát, đơn vị luôn bám sát vào chức năng, nhiệm vụ được giao và thường xuyên bố trí cán bộ đi kiểm tra, lấy mẫu để giám sát, đánh giá chất lượng kịp thời phát hiện thuốc kém chất lượng, thuốc đình chỉ lưu hành, thuốc giả và một số mặt hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng. Trung tâm quản lý chất lượng đến từng cơ sở, kiểm tra các thuốc nhập từ đầu nguồn, các đại lý, hiệu thuốc ở vùng sâu, vùng xa, các trạm y tế xã. Ngoài công tác kiểm tra định kỳ theo kế hoạch thì đơn vị còn phối hợp với các phòng ban của cơ sở, các phòng y tế, trung tâm y tế huyện, thành phố và các cơ quan chức năng trong kiểm tra, giám sát chất lượng.

Trong năm 2018, Trung tâm đã cử 57 đoàn cán bộ đi kiểm tra tại 819 cơ sở (tăng 37 cơ sở so với năm 2017) và 897 lượt (tăng 46 lượt so với năm 2017) trên địa bàn tỉnh. Trung tâm cũng được công nhân thêm 12 phép thử về lĩnh vực hóa của Văn phòng công nhận chất lượng Về việc công nhận Phòng thí nghiệm phù hợp theo ISO/IEC 17025 và 18 phép thử trong lĩnh vực Dược năm 2017. Năm 2018, công tác phân tích mẫu được giám sát chặt chẽ, thực hiện cải cách hành chính nhận mẫu gửi và trả lời kết quả theo một cửa, nhân dân đến gửi mẫu được tư vấn, giúp đỡ cho việc gửi thuận tiện, nhanh chóng. Tổng số mẫu kiểm nghiệm là 1622 mẫu (tăng 157 mẫu so với năm 2017).

Hội đồng khoa học kỹ thuật của Trung tâm đã xây dựng được chương trình kế hoạch hoạt động. Nghiên cứu tháo gỡ được nhiều kỹ thuật mới trong kiểm nghiệm, triển khai 02 đề tài khoa học cấp cơ sở và đã nghiệm thu đưa vào ứng dụng. Tham gia thử nghiệm thành thạo Viện kiểm nghiệm thuốc TW và Viện vệ sinh an toàn thực phẩm 03 phép thử đạt kết quả tốt.

Trong những năm tới, Trung tâm hướng tới mục tiêu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc, không để thuốc giả, thuốc kém chất lượng lưu hành trên thị trường. Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, áp dụng cải tiến kỹ thuật trong chuyên môn, kiểm nghiệm được nhiều dạng thuốc mới, thuốc đa thành phần. Đồng thời định hướng kiện toàn công tác tổ chức một số phòng chuyên môn cho phù hợp với chức năng và nhiệm vụ được giao. Hiện tại, Trung tâm đang bám sát Chỉ thị  08/CT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y Tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế, để thực hiện có hiệu quả việc giảm thiểu chất thải nhựa trong toàn Trung tâm.

Tổ chức các buổi tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cán bộ,công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị nghiêm túc thực hiện việc không sử dụng các sản phẩm nhựa, hộp nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong hoạt động của cơ quan, phát động mỗi cán bộ, công chức và người lao động hành động và vận động gia đình, người dân cùng thực hiện " Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần".

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm kiểm nghiệm (Bắc Giang): Hoàn thành tốt kế hoạch đề ra. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Xuân Thu

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...