Thứ sáu, 19/04/2024 05:33 (GMT+7)

Trung Quốc phát hiện virus Corona trong nước tiểu người bệnh

MTĐT -  Thứ hai, 24/02/2020 15:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22.2, Trung Quốc đã có bước tiến lớn trong việc nghiên cứu về virus Corona (Covid-19) khi phát hiện loại virus này tồn tại cả ở trong nước tiểu của người nhiễm bệnh.

Nhân viên y tế làm công tác khử trùng tại Vũ Hán

Virus Corona có ở trong nước tiểu của bệnh nhân là phát hiện mới nhất của nhóm nghiên cứu dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc dẫn đầu bởi tiến sĩ Chung Nam Sơn, “người hùng chống SARS” của nước này.

Việc phát hiện virus Corona có ở trong nước tiểu cho thấy loại virus này có khả năng tồn tại, di chuyển cùng máu của bệnh nhân đi khắp cơ thể và tấn công nhiều cơ quan khác nhau. Không chỉ gây viêm phổi cấp, virus Corona còn ảnh hưởng đến tim, thận và thậm chí là tinh hoàn của người bệnh.

Trước đó, nhóm nghiên cứu do ông Chung Nam Sơn dẫn đầu cũng đã phát hiện virus Corona có trong phân của người nhiễm bệnh.

Những phát hiện này góp phần làm sáng tỏ con đường lây truyền và phát tán của loại virus chết người.

Theo các chuyên gia y tế Trung Quốc, việc phát hiện virus Corona tồn tại trong nước tiểu và phân của bệnh nhân đã đặt ra mối đe dọa đối với hệ thống thoát nước tại các thành phố, đặc biệt là tại các bệnh viện đang điều trị cho nhiều ca nhiễm virus.

Người nhiễm virus Corona được đưa nhập viện tại Hồ Bắc, Trung Quốc 

“Nếu chất thải từ người nhiễm virus Corona không được xử lý nhanh chóng và đúng cách, đó có thể là một nguồn lan truyền virus”, ông Yang Zhanqiu, Phó giám đốc khoa bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện đại học Vũ Hán, cảnh báo.

“Tuy nhiên, cũng không cần sợ hãi và phản ứng thái quá đối với vấn đề này. Chưa cần khử trùng hệ thống nước thải toàn thành phố bởi một lượng lớn chất khử trùng đổ xuống có thể gây ô nhiễm nguồn nước ngầm”, ông Yang cho biết.

Tiến sĩ Chung Nam Sơn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống thoát nước thành phố trong cuộc chiến chống lại virus Corona. Ông cho biết, trong đợt dịch SARS năm 2003, chất thải của người nhiễm bệnh không được xử lý đã tràn vào nguồn nước của khu dân cư Amoy Gardens tại Hồng Kông và khiến 300 người bị nhiễm SARS.

Theo tờ Tân Hoa Xã, Vũ Hán đã điều 6.500 nhân viên y tế và sử dụng 1.963 tấn chất khử trùng để làm sạch hệ thống thoát nước và một số khu vực khác của thành phố./.

Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc phát hiện virus Corona trong nước tiểu người bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.