Thứ năm, 18/04/2024 20:14 (GMT+7)

Trà Go Lean Detox chứa chất cấm, khách hàng bị từ chối thu hồi?

Thành Võ - Minh Nghĩa -  Thứ bảy, 19/01/2019 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi thông tin sản phẩm trà giảm cân Go Lean Detox chứa chất cấm được công bố, đại lý của công ty Mat Xi S.G đã liên hệ để trả hàng, nhưng công ty này đã không đồng ý những lý do vô cùng “hợp lý".

Nghịch lý không thể trả hàng dù đã có quyết định thu hồi

Mới đây, chị Thu Thuý (quận 6, TP.HCM) đã có đơn kêu cứu gửi đến toà soạn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam về vấn đề Công ty Mat Xi S.G “phủi tay” với khách mua trà Go Lean Detox của Công ty trên.

Khoảng tháng 6/2018, chị Thúy có biết và tham gia vào mạng lưới bán hàng online với sản phẩm là trà giảm cân Go Lean Detox của Công ty TNHH Mat Xi S.G (số J29 đường Võ Thị Sáu, KP7, phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

Chị Thúy cho biết: “Thời gian đầu, mình chỉ nhập khoảng 5, 10 hộp về để bán dần. Nhưng sau đó, nghe lời của đại lý tuyến trên, là càng lấy nhiều hàng thì giá càng rẻ, nên ngày 24/7/2018, mình có nhập 1 lúc 45 hộp trà nói trên. Bên cạnh việc tự bán sản phẩm, mình cũng gửi cho một vài người bạn để bán cùng nhằm kiếm thêm thu nhập”.

“Vào một ngày, chị thấy mình bị loại ra toàn bộ các group bán hàng của công ty Mat Xi S.G mà không có một lời thông báo nào cả. Nghĩ là cũng chẳng có việc gì, vì tất cả mình đều làm việc thông qua điện thoại và liên hệ cá nhân với đại lý tuyến trên nên mình cũng không để ý lắm”, chị Thúy chia sẻ thêm.

Đến giữa tháng 8/2018, do không muốn kinh doanh sản phẩm trà giảm cân này nữa do nhận được nhiều phản hồi không tốt từ khách hàng, chị Thuý liên hệ với đại lý tuyến trên đề nghị được trả lại số sản phẩm còn lại mà mình đã nhập. Thời điểm đó, đại lý tuyến trên thông báo với chị, phải sau 3 tháng kể từ ngày nhập hàng thì mới được trả lại hàng theo chính sách của công ty.

Tuy nhiên, đến ngày 3/12/2018, chị Thuý mới “tá hoả” liên hệ công ty để trả lại sản phẩm mà mình đã nhập trước đó của công ty sau khi biết được thông tin Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) ban hành quyết định thu hồi 2 lô sản phẩm trà giảm cân Go Lean Detox vì chứa chất cấm Sibutramin.

Thế nhưng, khi chị Thuý liên hệ với đại lý tuyến trên để trả lại sản phẩm thì người này lại từ chối với lý do đã…hết hạn thu hồi.

“Lúc tôi nhập hàng, đại lý tuyến trên có nói rõ ràng là sau 3 tháng, nếu hàng không bán được hết thì có thể trả lại. Chính sách của công ty cũng cho trả lại hàng. Thế nhưng, khi tôi mang 15 hộp trà còn lại đến, thì người này không những không nhận lại mà ngược lại, còn có những lời lẽ hết sức khó nghe. Sau đó tôi có liên hệ với lãnh đạo của công ty nhưng cũng không nhận được phản hồi nào. Việc làm của công ty này khiến tôi vô cùng bức xúc”, chị Thuý chia sẻ trong tâm trạng ức chế.

Trà giảm cân Go Lean Detox có chứa chất cấm.

Công ty nói gì?

Để làm rõ vấn đề nói trên, PV đã liên hệ với ông Tú Anh, người được giới thiệu là Trưởng ban quản lý thị trường của công ty TNHH Mat Xi S.G.

Ông Tú Anh cho biết, đã nắm được vụ việc mà chị Thuý phản ánh và quan điểm của công ty là không thu hồi sản phẩm mà chị Thuý đã mua. Lô hàng mà chị Thuý nhập về được công ty sản xuất vào thời điểm trước tháng 7/2018.

Đến ngày 1/7/2018, công ty TNHH Mat Xi S.G đã có thông báo về việc thu hồi và thay đổi mẫu mã đối với sản phẩm trà Go Lean Detox do xuất hiện nhiều mẫu mã giả trên thị trường, hạn chót để thu hồi sản phẩm là ngày 15/9/2018.

“Việc thông báo này, chúng tôi đã công bố rộng rãi đến cho tất cả các đại lý được biết. Đến nay, chúng tôi vẫn đang thu hồi 2 lô hàng có chứa chất Sibutramin, còn lô hàng nói trên thì chúng tôi không còn thu hồi nữa”, ông Tú Anh nói.

Mặc dù ông Tú Anh khẳng định đã thông tin rộng rãi đến cho khách hàng tuy nhiên, chị Thúy lại không hề hay biết về thông báo thu hồi sản phẩm này.

“Họ nói đã thông báo trên group, nhưng tôi đã bị loại ra khỏi group thì làm sao thấy được thông báo của họ. Trong khi đó, tôi vẫn thường xuyên liên hệ với đại lý tuyến trên thông qua điện thoại, tin nhắn, zalo… nhưng người này không hề thông báo với tôi câu nào, vậy trách nhiệm đâu phải là do tôi”, chị Thuý bức xúc.

Khi PV đặt ra câu hỏi về việc công ty TNHH Mat Xi S.G đã đăng tải thông tin trên ở các phương tiện truyền thông nào thì ông Tú Anh không trả lời mà kêu PV “tự tìm hiểu”.

Sau đó, khi PV tiếp tục đặt câu hỏi là đối với những người không biết đến việc thu hồi lô sản phẩm nói trên, nếu sử dụng mà xảy ra sự cố không mong muốn thì công ty sẽ có hướng giải quyết như thế nào, bởi đó là sản phẩm chính hãng được công ty sản xuất ra?

Trả lời vấn đề này, ông Tú Anh cho rằng, do đã ra thông báo thu hồi nên công ty sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm gì về pháp lý cũng như chất lượng sản phẩm nếu khách hàng sử dụng sản phẩm mà xảy ra sự cố.

Theo chị Thuý, đại lý tuyến trên dường như đã cố tình “gài bẫy” mình, bởi ngày 1/7/2018, phía công ty đã có thông báo, nhưng ngày 24/7/2018, người này vẫn bán cho chị lô sản phẩm nằm trong diện thu hồi nói trên. Thậm chí, đến tháng 8/2018, khi chị có ý định trả hàng, người này vẫn không nhận lại mà cố tình kéo dài thời gian.

Được biết, Go Lean Detox là một loại thực phẩm chức năng do công ty Mat Xi S.G  sản xuất. Tuy nhiên, sau một thời gian bán ra thị trường, sản phẩm này bị dừng sử dụng trên thị trường do có chứa chất Sibutramine.

Sibutramine là hoạt chất đã bị Cục Quản lý Dược cấm sử dụng theo công văn số 5149/QLD-CL ngày 14/4/2011 do có tác dụng không mong muốn. Theo đó, chất Sibutramine tạo cảm giác no và không thèm ăn nhưng tăng nguy cơ co giật, đau tim, loạn nhịp tim và đột quỵ; Phenolphtalein có nguy cơ gây ung thư và cũng có thể gây suy tim sung huyết hoặc đột quỵ với bệnh nhân có tiền sử bệnh động mạch vành.

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Trà Go Lean Detox chứa chất cấm, khách hàng bị từ chối thu hồi?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.