Thứ ba, 19/03/2024 09:08 (GMT+7)

Khoa Ngoại bụng 2 Bệnh viện K : Chung tay cho mục tiêu lớn

Bình Minh -  Thứ bảy, 28/09/2019 12:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoa Ngoại bụng 2, Bệnh viện K ngày một phát triển, có thể thực hiện phẫu thuật, điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân bị ung bướu và ung thư, mang đến niềm tin, hy vọng cho họ cùng người thân.

Đoàn kết vì người bệnh

Khi được hỏi về sự phát triển của Khoa Ngoại bụng 2, ThS.BS Đoàn Trọng Tú – trưởng khoa cho biết:“Được sự giúp đỡ của lãnh đạo Bệnh viện, đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát của GS.TS Trần Văn Thuấn – Giám đốc Bệnh viện và sự đoàn kết của tập thể, Khoa Ngoại bụng 2 luôn làm việc với trách nhiệm cao nhất vì sức khỏe người bệnh...”.

Và có đến chứng kiến mới thấy tinh thần làm việc miệt mài của các bác sĩ nơi đây. Hàng ngày, bác sĩ Tú và đồng nghiệp trong Khoa đón tiếp khám, phẫu thuật và điều trị cho người bệnh ung bướu, ung thư từsớm, phục vụ cho đến bệnh nhân cuối cùng. Vì vậy, mỗi người đều có áp lực để làm sao phải đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, đáp ứng tốt nhất mọi điều kiện để phẫu thuật an toàn cho người bệnh. Nhưng chính những áp lực được lặp đi lặp lại đó đã làm nên kinh nghiệm dày dặn, bản lĩnh nghề nghiệp của mỗi thành viên trong Khoa…

Nhiều ca bệnh khó đã được các bác sĩ khoa Ngoại bụng 2 phẫu thuật thành công.

Trong quá trình phát triển, Ban lãnh đạo cùng tập thể Khoa còn đặt ra mục tiêu rõ ràng: phải đưa Khoa trở thành đơn vị điển hình của Bệnh viện; nỗ lực cao hơn để không chỉ phục vụ cho bệnh nhân mà còn sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới… xứng đánh là đơn vị trong một bệnh viện tuyến cuối về chuyên ngành Ung bướu là Bệnh viện K.

Nhờ vậy, Khoa thường xuyên áp dụng thành công các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về ung thư đường tiêu hóa, ổ bụng xương cơ khớp,  kể cả các bệnh lý lành tính và ác tính với trình độ ngang hàng với các nước tiên tiến.

Tiêu biểu như: Phẫu thuật cắt thực quản tao hình; Phẫu thuật mổ mở và nội soi cắt dạ dày và nạo vét hạch do ung thư; Phẫu thuật các khối u ruột non, khối u mạc treo và sau phúc mạc; Phẫu thuật mổ mở và nội soi cắt đại tràng phải vét hạch; Phẫu thuật mổ mở và nội soi cắt đại tràng trái vét hạch; Phẫu thuật mổ mở và nội soi cắt toàn bộ đại trực tràng;...

Tập thể Khoa Ngoại bụng 2, Bệnh viện K luôn làm việc với trách nhiệm cao nhất vì người bệnh.

Để phục vụ tốt nhất cho người bệnh,Trưởng khoa Đoàn Trọng Tú và đồng nghiệp còntích cực tham gia nhiều khóa học nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn; tham gia các hội thảo chuyên ngành trong và ngoài nước. Đẩy mạnh nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong từng cá nhân. Từ đó, đã có nhiều đề tài nghiên cứu được nghiệm thu, đóng góp vào quá trình điều trị, phẫu thuật và  cứu sống, kéo dài sự sống cho nhiều bệnh nhân ung thư nặng.

Các bác sĩ trong Khoa còn thực hiện chặt chẽ các ca hội chẩn liên bệnh viện trong những tình huống khẩn cấp với người bệnh; tham gia công tác chỉ đạo tuyến để cử bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm đi công tác tại các bệnh viện vệ tinh và hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới. Cùng với đó là đẩy mạnh công tác đào tạo khi: nhận đào tạo tại chỗ cho các bác sĩ, điều dưỡng từ các bệnh viện đa khoa tuyến dưới...

Nối tiếp sự phát triển đó, thời gian tới, Khoa Ngoại Bụng 2 sẽ tiếp tục hoàn thiện các kỹ thuật hiện có, đẩy mạnh các kỹ thuật mới, hiện đại, bắt kịp xu thế các nước có nền y tế phát triển, nhằm hướng đến hiệu quả tốt nhất trong điều trị ung thư đường tiêu hóa, ổ bụng và xương cơ khớp cũng như sự hài lòng của người bệnh, như: Phẫu thuật nội soi cắt thực quản tạo hình; Phẫu thuật nội soi cắt bán phần và toàn bộ dạ dày, nạo vét hạch; Phẫu thuật vi phẫu tạo hình với các ung thư phần mềm...

Một đơn vị xanh – sạch – đẹp

ThS.BS Đoàn Trọng Tú – Trưởng khoa Ngoại Bụng 2 cho biết thêm: “Song hành với việc ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong điều trị, tập thể Khoa chúng tôi luôn quan tâm đến việc xây dựng một môi trường xanh sạch đẹp, giảm bớt sự bức bối, tạo không gian thân thiện và thoáng mát cho mỗi người bệnh đến khám, phẫu thuật, điều trị bệnh tại Khoa”.

ThS.BS Đoàn Trọng Tú – Trưởng khoa Ngoại Bụng 2

Theo quan sát của phóng viên, hiện tại môi trường - cơ sở vật chất, các phòng bệnh của Khoa luôn sạch đẹp. Nơi tiếp đón  người dân đã có quạt mát, có cây xanh, nhà vệ sinh được lau chùi sạch sẽ, từng bánh xà phòng rửa tay đến nước rửa đều được chuẩn bị chu đáo.

Mặt khác, tập thể Khoa Ngoại bụng 2 đã và đang đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả đề án của Bộ Y tế: “Đổi mới phong cách, thái độ, phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Từ đây, nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý trong việc đón tiếp và điều trị cho người bệnh đã triển khai, được người bệnh đánh giá cao.

Mới đây thôi, thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BYT về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế, Khoa Ngoại bụng 2 đã ký cam kết với lãnh đạo bệnh viện, thực hiện nhiều biện pháp để hạn chế sự tồn dư của rác thải nhựa.

Trước mắt, tập thể Khoa sẽ nghiêm khắc thực hiện và tuyên truyền đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hạn chế sử dụng túi, chai, cốc, bát, đĩa, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa dùng một lần hoặc ni lông khó phân hủy cho mục đích ăn, uống; tiến tới thay thế bằng các vật dụng làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc có thể tái sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết Khoa Ngoại bụng 2 Bệnh viện K : Chung tay cho mục tiêu lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.