Thứ sáu, 29/03/2024 21:34 (GMT+7)

Kết quả trong phòng, chống dịch Covid-19 tại BV C Thái Nguyên

Tào Thủy -  Thứ hai, 13/07/2020 18:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là bệnh viện đa khoa hạng I, Bệnh viện C Thái Nguyên luôn làm tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tiêu biểu gần đây nhất, đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chia sẻ về sự phát triển của đơn vị, Bác sĩ Nguyễn Duy Hưng – Giám đốc Bệnh viện C Thái Nguyên cho biết: Bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế Thái Nguyên.

Cùng với sự đoàn kết của tập thể, Bệnh viện đã từng bước phát triển, xứng đáng với danh hiệu là BV tuyến tỉnh hạng I đầu tiên của ngành Y tế Thái Nguyên.

BV đã cải tạo, nâng cấp lên rất nhiều về trang thiết bị y tế và chuyên môn kỹ thuật; Đội ngũ cán bộ viên chức được đào tạo cơ bản như: lý luận chính trị cao cấp, Bồi dưỡng quản lý bệnh viện, CKI, CKII, Thạc sỹ, Tiến sỹ nhiệt tình công tác và có trách nhiệm cao.

 Bác sĩ Nguyễn Duy Hưng – Giám đốc Bệnh viện C Thái Nguyên

Và một thành tích tiêu biểu của Bệnh viện C Thái Nguyên, không thể không nhắc đến trong thời gian này là việc: đã thực hiện đồng bộ, có hiệu của các biện pháp đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngay từ những ngày đầu tiên, tập thể Bệnh viện C đã chủ động thực hiện tất cả sự chỉ đạo của cấp trên, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch phù hợp với từng thời điểm.

Trong đó, BV nhanh chóng ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn giải quyết các tình huống trên cơ sở các quy định của pháp luật và hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế Thái nguyên...

Bệnh viện C Thái Nguyên đã đi đầu, chủ động thực hiện nhiều biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19.

Huy động mọi nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư đảm bảo tối đa lực lượng để phối hợp với các ngành chức năng triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh kịp thời ngay từ cơ sở.

Mặt khác, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền (qua hội nghị, hệ thống truyền thanh, băng zôn,…) đến từng cán bộ nhân viên y tế, người đến khám chữa bệnh tại bệnh viện về công tác phòng, chống dịch; giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp tiếp xúc hoặc nghi lây nhiễm tại cơ sở... Tất cả được triển khai sâu rộng, đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác phòng chống dịch.

Việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp: từ việc xây dựng các văn bản chỉ đạo, thành lập các Đoàn kiểm tra, Tổ kiểm tra để tiến hành kiểm tra thường xuyên (chủ yếu là đột xuất) trong việc chấp hành các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19... đã góp phần tạo sự thống nhất, nhất quán trong chỉ đạo. Qua đó, tạo được niềm tin đối với nhân dân về công tác phòng chống dịch Covid – 19.

Hiện tại, khu khám sàng lọc các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 vẫn được duy trì.

Hơn nữa, Ban Giám đốc Bệnh viện C còn có sự chỉ đạo để chủ động trong các mặt công tác, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan đển nắm bắt tình hình các trường hợp đi, đến từ vùng dịch.

Chủ động trao đổi thông tin với Lãnh đạo Sở Y tế, UBND Thị xã Phổ Yên, UBND Thành phố Sông Công và UBND huyện Phú Bình, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh cấp huyện để có các biện pháp chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong đó, Bệnh viện đã thực hiện cách ly, theo dõi 41 trường hợp (có biểu kèm theo) có yếu tố nguy cơ cao và cách ly kịp thời. Phối với trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính. Sức khỏe của các đối tượng được theo dõi, giám sát đều ổn định không có triệu chứng bất thường.

Khu vực điều trị, cách ly bệnh nhân Covid-19 được Bệnh viện chuẩn bị các điều kiện từ rất sớm.

Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc tiến hành đo nhiệt độ và khám sàng lọc đối với các bệnh nhân tại các khoa khám chữa bệnh trong hoạt động khám chữa bệnh hàng ngày của Bệnh viện.

Hiện tại, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới vẫn được BV C Thái Nguyên nghiêm túc thực hiện.

“Phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian tới, Bệnh viện C Thái Nguyên sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo, huy động toàn hệ thống chính trị vào cuộc để đáp ứng khẩn cấp với dịch bệnh Covid - 19; tổ chức đánh giá nguy cơ ngay khi có thông tin mới về tình hình dịch bệnh để kịp thời đề xuất các hoạt động phòng, chống dịch cho phù hợp.

Tiếp tục tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch; thường xuyên cập nhật các khuyến cáo và đăng thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng; Chủ động sớm phát hiện và điều trị các trường hợp lây nhiễm; theo dõi, quản lý chặt chẽ đối tượng nghi nhiễm và cách ly đảm bảo tránh lây nhiễm phát sinh.

Tiếp tục khuyến cáo người dân không đi tới các khu vực đang có dịch khi không cần thiết và chủ động áp dụng các biện pháp phù hợp theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ bản thân và cộng đồng”- Bác sĩ Nguyễn Duy Hưng cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Kết quả trong phòng, chống dịch Covid-19 tại BV C Thái Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới