Thứ năm, 28/03/2024 23:11 (GMT+7)

Chủ động trong từng nhiệm vụ

Minh Thủy -  Thứ hai, 13/07/2020 18:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với từng nhiệm vụ được giao, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đều chủ động để hoàn thành, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Đoàn kết để vượt khó

Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình là bệnh viện tuyến huyện hạng II, gồm có 13 khoa phòng chức năng và 01 Khu điều trị da liễu chống phong. Với 163 cán bộ, chỉ tiêu giường bệnh là 285 giường trong đó tại bệnh viện là 270 giường (310 giường bệnh thực kê) và 15 giường khu điều trị phong.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh – Giám đốc BVĐK huyện Phú Bình cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên cũng có ảnh hưởng đến phần nào hoạt động chuyên môn của bệnh viện. Song với nỗ lực của toàn thể tập thể bệnh viện các chỉ tiêu chuyên môn cơ bản đạt”.

 Bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh – Giám đốc BVĐK huyện Phú Bình

Về công tác Dược, BV luôn đảm bảo cung ứng đủ thuốc, trang thiết bị và phòng chống dịch bệnh; Thực hiện thầu thuốc vật tư năm 2020 đảm bảo cung cấp đủ thuốc cho các khoa điều trị, có giải pháp bổ xung cung cấp thuốc trong thời gian chờ thầu. Hội đồng thuốc và điều trị chủ động xây dựng kế hoạch cung ứng thuốc vật tư YTTH.

Trong  6 tháng đầu năm, Bệnh viện đã cử 03 Bác sỹ đăng kí đi học Bác sĩ Chuyên khoa I, 06 điều dưỡng được cử đi học lên Đại học; đã tổ chức đào tạo, hướng dẫn thực hành cho sinh viên Đại Học y khoa thực tế tại Bệnh viện tổng số 109 sinh viên.

Mặt khác đã đào tạo, cầm tay chỉ việc cho các trạm y tế xã về các kỹ thuật YHCT. Hiện có 12 điều dưỡng, y sĩ đang học việc tại bệnh viện. Trong phát triển  nhân lực đã ký 02 hợp đồng (01 Bác sỹ, 01 bảo vệ).

BVĐK huyện Phú Bình đang là điểm đến tin cậy của người bệnh trên địa bàn.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, các khoa, phòng đăng ký tổng số 16 đề cương nghiên cứu khoa học cấp cơ sở đăng ký với Hội đồng khoa học Sở Y tế và đạt 12 đề cương.

Bên cạnh đó, BV đã thực hiện tốt việc quản lý tốt hạch toán thu chi riêng theo khoa phòng, bước đầu đảm bảo cuộc sống, áp giá dịch vụ theo thông tư 13/TT-BYT đối với người bệnh có thẻ Bảo hiểm y tế và Thông tư 37/TT-BYT với người bệnh không có thẻ bước đầu có nhiều thuận lợi. 6 tháng đầu năm bệnh viện luôn đảm bảo đúng, đủ lương cho nhân viên.

Đã lập Đề cương và dự toán chi tiết “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong triển khai bệnh án điện tử tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình” năm 2020 trình Sở y tế và UBND tỉnh phê duyệt.

Đáp ứng yêu cầu từng giai đoạn

Song hành với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, BVĐK huyện Phú Bình còn luôn chủ động để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong từng giai đoạn. Tiêu biểu là trong thời gian này, đã và đang đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

BVĐK huyện Phú Bình đã và đang triển khai nhiều biện pháp đáp ứng việc phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, ngay thời điểm phát hiện ca nhiễm bệnh Covid-19 đầu tiên ở Việt Nam, thực hiện công văn của Bộ Y tế và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình đã thực hiện tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như:

Quán triệt toàn bộ Y Bác sỹ, cán bộ nhân viên, người lao động đảm bảo tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Dùng CloraminB phun khử khuẩn tất cả các khoa phòng trong bệnh viện. Cán bộ nhân viên làm việc đeo khẩu trang, tất cả người ra vào cổng bệnh viện đều đo nhiệt độ, đặt dung dịch sát khuẩn rửa tay nhanh tại cửa các khoa, vị trí thuận lợi cho người bệnh và nhân viên y tế.

Các biện pháp để phòng, chống dịch trong tình hình mới vẫn đang được Bệnh viện thực hiện nghiêm.

Có biện pháp xử lý tốt khi phát hiện những ca bệnh nghi ngờ, chủ động trong mọi tình huống, theo nguyên tắc phát hiện sớm. BV đã thực hiện cách ly đối với 07 công dân có biểu biểu hiện nghi ngờ và dấu hiệu dịch tễ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Để kiểm soát triệt để người bệnh tới khám bệnh, với người bệnh điều trị nội trú và người nhà chăm sóc người bệnh thực hiện phát thẻ, khai báo thông tin cá nhân, thông báo tới người bệnh mỗi một bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc; dừng việc thăm bệnh nhân tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, người bệnh đến khám và điều trị luôn được cán bộ y tế tận tình hướng dẫn.

Triển khai hình thức đặt hẹn khám bệnh qua phương tiện truyền thông số điện thoại (0208 3867445) trên internet để giảm tối đa số lượng người bệnh tới khám, chờ khám cùng một thời điểm, bảo đảm người bệnh ngồi chờ khám cách xa nhau khoảng cách ≥ 2 mét.

Công tác vệ sinh môi trường khuôn viên bệnh viện luôn được đảm bảo Xanh - Sạch - Đẹp.

Chuẩn bị đầy đủ, trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao. Chuẩn bị sẵn phương án cho tình huống dịch bệnh lan rộng trên địa bàn. Bảo đảm đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cho nhân viên y tế (quần áo chống dịch, khẩu trang y tế, mũ chắn,…).

Có phương án cách ly đối với nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh và kiểm soát các quầy bán hàng trong bệnh viện.

Bạn đang đọc bài viết Chủ động trong từng nhiệm vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.