Thứ sáu, 29/03/2024 20:50 (GMT+7)

Bệnh viện YHCT Nam Định: Nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy

MTĐT -  Thứ năm, 21/11/2019 12:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, công tác phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện Y học Cổ truyền (YHCT) Nam Định đã đạt được kết quả tốt.

Thời gian qua, công tác phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện Y học Cổ truyền (YHCT) Nam Định đã đạt được kết quả tốt, thông qua các buổi tập huấn PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại đơn vị, cũng như các buổi kiểm tra thường xuyên của Phòng cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nam Định.

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nam Định có chức năng khám, chữa bệnh chuyên khoa và phục hồi chức năng bằng y dược học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, nghiên cứu khoa học, thừa kế bảo tồn và phát triển y dược học cổ truyền, đào tạo, chỉ đạo tuyến về chuyên môn kỹ thuật và là cơ sở thực hành về y dược học cổ truyền của các cơ sở đào tạo y, dược.

Với đặc thù là tuyến khám, chữa bệnh bằng y dược cổ truyền cao nhất của tỉnh Nam Định nên bệnh viện có số lượng bệnh nhân đông và có rất nhiều ca bệnh khó như: Di chứng tai biến mạch máu não, di chứng thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, viêm đa dây thần kinh, di chứng tai nạn giao thông…

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, việc hiện đại hóa công tác khám, chữa bệnh để kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại được bệnh viện quan tâm bằng việc, tăng cường đầu tư các máy phục hồi chức năng và một số trang thiết bị phục vụ công tác chẩn đoán như: máy kéo giãn cột sống, máy siêu âm điều trị, lader nội mạch, máy điện phân, máy điện xung, máy tập đa năng toàn thân, máy siêu âm, máy X. quang, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy phân tích nước tiểu, máy đo độ loãng xương, máy điện tâm đồ 6 cần, máy đo lưu huyết não, đèn hồng ngoại…

Những thành tích đó đến từ sự chủ động của Ban Giám đốc và tập thể CBNV trong khám chữa bệnh. Ở đó, bên cạnh nâng cao nhiệm vụ chuyên môn khám chữa bệnh, tập thể BV còn chú trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ song hành. Tiêu biểu trong số đó là thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ: Phòng cháy chữa cháy trong hoạt động khám chữa bệnh.

Bác sĩ Trương Thị Thu Hồng – Giám đốc Bệnh viện YHCT Nam Định chia sẻ: “Chúng tôi luôn chú trọng để đảm bảo không xảy ra các vụ hỏa hoạn, cháy nổ trong bệnh viện, giữ an toàn cho tính mạng của người dân đến khám và điều trị bệnh. Đó là nhờ sự nỗ lực không ngừng của các cấp ủy và tập thể Bệnh viện”.

Trong đó, để nâng cao nhận thức về an toàn tính mạng và tài sản cho CBNV, người bệnh và người nhà người bệnh, thì việc PCCC luôn được Ban Giám đốc yêu cầu các Khoa, Phòng phải chú trọng quan tâm. Ngoài xây dựng hệ thống thoát hiểm còn trang bị các phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Mặt khác, bệnh viện chú trọng tập huấn nghiệp vụ cho CBNV. Tại các buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn tỉnh Nam Định trong những năm gần đây, giảng viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình, hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm, các biện pháp chữa cháy, cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra khi có đám cháy, một số quy định pháp luật về PCCC...

Ngoài ra, giảng viên còn giới thiệu, hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy thông thường như: bình chữa cháy, vòi phun nước,... Sau khi học lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, các học viên đã được thực hành sử dụng bình bột, bình CO2, vòi phun nước để dập tắt đám cháy.

Một điểm quan trọng và chủ động khác, đó là việc Ban Giám đốc BV đặc biệt quan tâm đến công tác bảo trì, bảo dưỡng, giám sát công tác PCCC tại Bệnh viện như: Kiểm tra tình trạng các bình chữa cháy trong khuôn viên bệnh viện: kiểm tra mức áp suất đối với bình bột và cân ký đối với bình CO2), đảm bảo hoạt động chữa cháy tại chỗ luôn sẵn sàng;

Kiểm tra hoạt động của các bơm chữa cháy (bơm điện và bơm dầu): kiểm tra mức điện áp bình điện đối với bơm dầu, mức điện áp đầu vào đối với bơm điện. Cho bơm vận hành thử bằng cách xả nước tại các trụ chữa cháy ngoài trời, đảm bảo bơm chữa cháy luôn vận hành tốt.

Kiểm tra tình trạng các hành lang thoát hiểm luôn thông thoáng không có vật cản; Có nhân viên kỹ thuật trực giám sát hệ thống điện và hệ thống báo cháy 24/24, phát hiện kịp thời sự cố cháy ở bất kỳ nơi đâu trong Bệnh viện; Kiểm tra mức áp lực nước trong đường ống nước chữa cháy luôn duy trì ở mức ổn định.

Nhờ sự chủ động trong từng công việc mà công tác PCCC tại Bệnh viện YHCT Nam Định cơ bản được an toàn, và được giữ ổn định.

Gần đây nhất, theo biên bản kiểm tra về PCCC&CNCH, do Phòng cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nam Định kết luận ngày 28/8/2019 cho thấy: Hồ sơ quản lý công tác PCCC được thực hiện theo đúng quy định; Các trang thiết bị, phương tiện PCCC khác đảm bảo chất lượng; Hệ thống máy bơm chữa cháy hoạt động tốt; Việc bảo dưỡng, bảo quản đảm bảo điều kiện về PCCC.

Hơn nữa, Ban Giám đốc Bệnh viện thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cán bộ nhân viên và người dân đến khám, chữa bệnh chấp hành và thực hiện các quy định đảm bảo an toàn về PCCC; Có quyết định kiện toàn ban chỉ đạo và lực lượng PCCC cơ sở (5/2019)...

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; thực hiện tốt phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy”; Hướng dẫn, củng cố kỹ năng phòng cháy chữa cháy, từ đó đưa ra biện pháp chữa cháy hiệu quả, đảm bảo không có thiệt hại nào do cháy nổ gây ra” - Bác sĩ Trương Thị Thu Hồng – Giám đốc Bệnh viện YHCT Nam Định cho biết thêm.

                                                                      

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện YHCT Nam Định: Nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Tin mới