Thứ năm, 28/03/2024 17:52 (GMT+7)

Xin đừng “nhẫn tâm” đẩy giá khẩu trang lên cao nữa!

Lam Vy -  Thứ sáu, 31/01/2020 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có mặt tại một số hiệu thuốc trên các tuyến phố tại Chùa Láng, Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà, Cầu Giấy vào sáng ngày 31/1, PV ghi nhận được số lượng người tới mua khẩu trang y tế và nước rửa tay rất lớn.

Mới đây trong thông cáo của TTYT quận Cầu Giấy báo cáo kết quả điều tra xử lý trường hợp nghi ngờ mắc viêm đường hô hấp cấp tính do nCoV. Trong đó đã có 2 trường hợp dương tính với virus corona đã từng lưu trú tại quận Cầu Giấy trước khi tới bệnh viện điều trị.

Sau khi thông báo này được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều người dân sinh sống tại khu vực Cầu Giấy tỏ ra vô cùng lo lắng, hoang mang với dịch bệnh nguy hiểm này.

Người dân đã chủ động phòng dịch bệnh Corona

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, bà Nguyễn Thị Lan- cư dân sống tại phường Dịch Vọng Hậu cho biết: "Khi có thông tin về dịch bệnh viêm phổi cấp, đặc biệt là có trường hợp đã từng lưu trú tại Cầu Giấy, tôi rất sợ nhưng cũng không biết làm cách nào ngoài việc chủ động phòng chống cho mọi người trong gia đình bằng cách đeo khẩu trang thường xuyên, rửa tay và không tụ tập đông người.Thậm chí cháu gái tôi đang học mẫu giáo tôi cũng cho nghỉ học để đảm bảo".

Tôi rất lo lắng với dịch bệnh này vì chưa có thuốc đặc trị và vacxin, nghe thông tin về số người mắc bệnh mà sợ. Con cái đi học tôi cũng lo, vì chúng nó chưa biết cách bảo vệ mình, nếu được nghỉ học thì tốt quá”, chị Quỳnh - phụ huynh tại trường Tiểu học Dịch Vọng cho biết.

Trái ngược với sự lo lắng của nhiều người dân trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cũng có những người dửng dưng và không hề quan tâm tới dịch bệnh.

Anh Cao Quang Minh- Lái xe taxi cho biết: “Tôi không hề biết tới dịch viêm phổi này, từ mùng 2 tết tôi đã chở rất nhiều khách Trung Quốc từ sân bay về một số địa bàn. Cũng không có biện pháp nào bảo vệ mình cả, tôi làm dịch vụ nên không để ý tới vấn đề đó lắm, cứ có khách là chạy thôi. Giờ bạn nói thì tôi mới biết, bệnh dịch này nguy hiểm như vậy mà tôi chủ quan quá”.

Người dân Cầu Giấy tỏ ra lo ngại với dịch viêm phổi đang diễn biến phức tạp.

Từ khi Hà Nội xác nhận có 2 trường hợp dương tính virus corona, đi tới bất cứ nơi đâu, chỗ nào cũng thấy người dân đeo khẩu trang y tế để bảo vệ mình, đó là tín hiệu tốt khi người dân đã chủ động ứng phó với dịch bệnh đang có xu hướng gia tăng hiện nay.

Khẩu trang cháy hàng, hiệu thuốc đẩy giá lên cao

Nhưng nghịch lý thay, khi người dân ý thức về việc phòng bệnh, chủ động trong các trường hợp dịch bệnh lây nhiễm thì nhiều hiệu thuốc lại đẩy giá lên cao đối với mặt hàng khẩu trang y tế và nước rửa tay khiến người dân vô cùng bức xúc.

Có mặt tại một số hiệu thuốc trên các tuyến phố tại Chùa Láng, Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà, Cầu Giấy vào buổi sáng ngày 31/1, PV ghi nhận được số lượng người tới mua khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn tăng đột biến.

Với số lượng người mua lớn, hiện tại các hiệu thuốc đã không còn khẩu trang để bán cho khách. Với giá 150k/ hộp khẩu trang, 150k/ chai nước rửa tay khô, gấp 3-4 lần ngày thường nhưng người dân vẫn phải tìm mua, thậm chí không có hàng để mua.

Người dân phải xếp hàng và tìm mua khẩu trang y tế tại các hiệu thuốc với giá cao gấp 3-4 lần ngày thường.

Xếp hàng chờ đợi để mua được khẩu trang cho gia đình, chị Mai Huyền- sinh sống tại Chùa Láng cho biết: “Tôi đã đi mấy cửa hàng để tìm mua khẩu trang mà không có, biết là giá cao hơn ngày thường gấp mấy lần nhưng vẫn phải mua thôi. Chỉ mong họ không đẩy giá lên cao, vậy thì nhẫn tâm quá”.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, chủ hiệu thuốc tại phố Chùa Láng cho biết: Lượng khách tới mua nhiều vô kể, tôi nhập lô hàng gần 500 chai nước rửa tay vào tối ngày 30 mà bây giờ mới 9h sáng ngày 31 đã bán hết, khẩu trang thì không còn hàng để bán mặc dù đã nhập thêm hàng thêm từ hôm qua. Giá cả tăng vì nguyên liệu nhập từ nước ngoài, giờ họ không sản xuất kịp, nhà phân phối họ tăng giá nên của hàng cũng phải tăng theo.

Nhằm chung tay giúp cộng đồng chủ động đối phó với dịch bệnh viêm phổi cấp, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Authentic Store tại Hà Nội đã đứng ra phát khẩu trang miễn phí cho mọi người.

Mới đây nhằm chung tay giúp cộng đồng chủ động đối phó với dịch bệnh viêm phổi cấp, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Authentic Store tại Hà Nội đã đứng ra phát khẩu trang miễn phí cho mọi người tại 3 địa điểm: 70 Thái Hà, 226 Bà Triệu, 66 Chùa Láng. Ngay từ sớm đã có rất nhiều người dân đến địa điểm để nhận khẩu trang miễn phí.

Đây được xem là hành động đẹp và cần được nhân rộng. Và thông điệp "Xin đừng “nhẫn tâm” đẩy giá khẩu trang lên cao nữa!" đang lan rộng trên cộng đồng mạng xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Xin đừng “nhẫn tâm” đẩy giá khẩu trang lên cao nữa!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.