Thứ sáu, 29/03/2024 07:49 (GMT+7)

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Triển khai các biện pháp phòng, chống virus

Đào Tấn -  Thứ tư, 05/02/2020 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tình trạng bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) xuất hiện trên địa bàn, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai kế hoạch, biện pháp phòng, chống, xử lý không để dịch bệnh lây lan.

Các trường học các cấp được triển khai phun thuốc khử trùng.

Ông Trần Việt Cường - Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, các đơn vị cần tuyên truyền thường xuyên, nhiều hình thức về dịch bệnh và cách phòng chống dịch bằng các phương tiện như truyền thanh, pano, băng rôn, trên mạng xã hội (zalo, facebook…), ngăn chặn ngay những tin tức sai về dịch, tránh gây hoang mang trong nhân dân. Các cơ quan chức năng hướng dẫn người dân biện pháp phòng chống dịch, rửa tay, vệ sinh, đeo khẩu trang, tẩy trùng… Ngoài ra, yêu cầu kiểm tra các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh thực phẩm đẩy giá vật tư lên nhiều lần, kiên quyết không để xuất hiện tình trạng kinh doanh đầu cơ, “chộp giật”, hám lợi trong đợt dịch bệnh này.

Ông Lê Chí Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban thường trực chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona huyện Vĩnh Tường nêu rõ nhiệm vụ các thành viên trong Ban chỉ đạo, các xã, thị trấn, cơ quan đơn vị, trường học… thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phun thuốc khử trùng tại các trường học, cơ quan, nơi công cộng. Tuyên truyền cho người dân vệ sinh cá nhân, vệ sinh đường làng ngõ xóm. Trạm Y tế xã, thị trấn chủ động thành lập tác tổ đội, bố trí các phòng cách ly để nếu có bệnh nhân sẽ cách ly, nhanh chóng báo cáo huyện.

Đối với các lễ hội truyền thống trên địa bàn huyện, đề nghị thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về dừng tất cả các lễ hội, tuyên truyền cho nhân dân hiểu và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Trung ương.

Hiện, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường chưa ghi nhận trường hợp bệnh nào. Để phát hiện sớm và chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, các đơn vị tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh, giám sát, phát hiện ổ dịch tại các xã, thị trấn. Báo cáo kịp thời về tình hình dịch bệnh và tổ chức thực hiện các chỉ đạo, điều hành của UBND huyện. Giám sát, không bỏ xót các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính với các biểu hiện nghi ngờ do chủng mới của virus Corona gây ra.

Huyện Vĩnh Tường đã cấp phát hơn 10.000 khẩu trang miễn phí cho nhân dân tại 3 điểm là thị trấn Vĩnh Tường, thị trấn Thổ Tang, xã Thượng Trưng.

Ngành Văn hóa thông tin cập nhật, cung cấp thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội về tình hình dịch bệnh trên thế giới và nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh để người dân không hoang mang lo lắng, từ đó phối hợp thực hiện tốt các biện pháp, truyền tải các thông điệp, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh tới các đoàn du lịch, người lao động tới các vùng có dịch.

Huyện Vĩnh Tường sẽ triển khai đồng thời nhiều biện pháp để tránh gây hoang mang cho nhân dân. Tích cực giám sát các trường hợp buôn bán với người Trung Quốc, người làm ăn buôn bán tại Trung Quốc, người dân Thổ Tang từ Trung Quốc về và cả các trường hợp nơi khác đến kịp thời khoanh vùng theo dõi.

Trước đó, ngay chiều 03/02, ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức họp triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh do virus corona. Ông Văn đã yêu cầu ngành Y tế, tập trung cao độ phối hợp với địa phương chỉ đạo các Trung tâm y tế thực hiện các nhiệm vụ phòng chống, chữa trị khi cần thiết. Đồng thời, cập nhật thông tin báo cáo UBND tỉnh vào 15h hàng ngày; thực hiện các quyết định của Thủ tướng chính phủ về phòng chống dịch; lên kế hoạch chuẩn bị về vật tư y tế để tham mưu kế hoạch bổ sung. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên tuyền cách phòng chống dịch bệnh, nhất là việc dùng khẩu trang đúng cách, bảo đảm cung cấp đủ khẩu trang, giám sát chặt chẽ việc niêm yết giá khẩu trang, xử lý nghiêm các nhà thuốc nâng giá.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đề nghị tất cả huyện, thành phố và các xã, thị trấn khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo; Công an tỉnh quản lý chặt chẽ người nước ngoài sinh sống, làm việc và nhập cảnh vào địa phương, quản lý người Việt Nam từ Trung Quốc về; nếu nghi ngờ nhiễm bệnh phải có biện pháp đưa đến các cơ sở y tế cách ly, theo dõi; quản lý chặt chẽ và xử lý nghiêm những trường hợp thông tin sai lệch về dịch bệnh. Đồng thời, dừng tất cả các lễ hội đến khi cho phép tổ chức lại; trước mắt sẽ cho học sinh nghỉ học 1 tuần để hạn chế lây lan; tổ chức phun khử trùng tiêu độc tại bến xe, các điểm bến xe buýt, các nhà xe, các chợ, khu du lịch nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

Tại Việt Nam, tính đến ngày 4/2, đã có 10 trường hợp mắc virus Corona. Cả nước có tổng số 304 trường hợp nghi ngờ đã được cách ly theo dõi, trong đó có 214 người đã xét nghiệm loại trừ, còn 90 ca nghi ngờ đang được cách ly điều trị chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi là 270 trường hợp.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Triển khai các biện pháp phòng, chống virus. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.