Thứ năm, 28/03/2024 23:44 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Tỉnh ủy chỉ đạo sát sao phòng chống dịch bệnh Corona

Đào Tấn -  Thứ tư, 05/02/2020 17:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/2, Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc triệu tập hội nghị chỉ đạo sát sao phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã quán triệt công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do vi rút corona (nCoV) là nhiệm vụ chính trị của cả hệ thống chính trị.

Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã quán triệt công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do vi rút corona (nCoV) là nhiệm vụ chính trị của cả hệ thống chính trị. UBND tỉnh cần tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng tinh thần Chỉ thị số 06 của Thủ tướng Chính phủ. MTTQ tỉnh và các đoàn thể chủ động vào cuộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân.

Sở Y tế phải hướng dẫn cụ thể về cách nhận biết, công tác phòng tránh, cách đo thân nhiệt cho người dân; thực hiện việc cách ly với nhóm người tiếp cận với những người từ Vũ Hán trở về, tập huấn cho các cấp, các ngành, địa phương trong công tác này, tránh bị động, bất ngờ.

Ban quản lý các khu công nghiệp tổ chức làm việc với các doanh nghiệp trong việc tiến hành phun khử trùng, đo nhiệt độ cho người lao động. Công an tỉnh tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình xuất nhập cảnh; phối hợp với Sở Y tế thực hiện tốt việc giám sát đối với tất cả các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào tỉnh; quản lý chặt chẽ các nguồn thông tin, xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không chính xác.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cần thực hiện tốt công tác giám sát tình hình sức khỏe người lao động, không đưa người lao động của tỉnh sang các vùng dịch và không tiếp nhận lao động từ các vùng dịch vào tỉnh. Không để tình trạng đình công, lãn công, kịp thời tham mưu UBND tỉnh các biện pháp quản lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến người lao động.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, báo cáo UBND tỉnh.

 Cùng với đó, chủ động tổ chức tốt ngày giao nhận quân, bảo đảm về quân số, thời gian, chất lượng tân binh. Rà soát, chịu trách nhiệm quản lý tình hình hoạt động của các doanh nghiệp ngoài các khu công nghiệp, kịp thời cách ly tuyệt đối với những trường hợp nhiễm bệnh.

Cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương và người dân trong công tác phòng chống dịch để người dân không hoang mang, lo lắng và cũng không chủ quan với dịch bệnh này. 

Tính đến 6 giờ sáng 4/2, trên địa bàn tỉnh có 4 trường hợp có kết quả dương tính với dịch viêm đường hô hấp do chủng mới vi rút corona. Cả 4 trường hợp này đều từ Vũ Hán trở về đã kịp thời phát hiện, cách ly, điều trị, dịch bệnh này chưa lây lan ra cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Tỉnh ủy chỉ đạo sát sao phòng chống dịch bệnh Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.