Thứ bảy, 20/04/2024 20:42 (GMT+7)

Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao Y tế toàn cầu

MTĐT -  Thứ hai, 28/01/2013 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tham dự Hội nghị cấp cao về Y tế toàn cầu tại Trung Quốc.

Hội nghị do Quỹ Rockerfeller Hoa Kỳ phối hợp với Bộ Y tế Trung Quốc tổ chức, nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Quỹ Rockerfeller. Hội nghị diễn ra trong các ngày 26-27/1 tại Bắc Kinh, nhằm thảo luận về tương lai của lĩnh vực y tế trong 100 năm tới.

Tham dự hội nghị có khoảng 150 đại biểu, trong đó có Bộ trưởng Y tế các nước Trung Quốc, Việt Nam, Kenya, Rwanda, Liberia, Lào, Bangladesh... Chủ tịch Quỹ Rockerfeller, Giám đốc Điều hành Quỹ Rockefeller, Hiệu trưởng Đại học Y tế Công cộng Harvard (Mỹ), Hiệu trưởng Đại học Y tế Công cộng John Hopkins của Mỹ, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Tổng biên tập tạp chí Y khoa The Lancet... cùng các chuyên gia hàng đầu của Trung Quốc.

Các nội dung được thảo luận gồm y tế và phát triển bền vững, sự đóng góp của toàn xã hội vì sức khỏe người dân, những ưu tiên y tế trong quá trình chuyển đổi về dịch tễ và nhân khẩu học, sức khỏe ngoài phạm vi của hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe toàn cầu.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng tổ chức các phiên thảo luận với các chủ đề bàn về tương lai của lĩnh vực y tế trong thời gian 100 năm tới; chuẩn bị cho tương lai của ngành y tế ngay từ bây giờ; những bài học về cải cách y tế đáng khích lệ trên thế giới; tạo sự hưởng ứng toàn cầu: Vai trò của nhà lãnh đạo vì tương lai của ngành y tế.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã cùng với Bộ trưởng Y tế Lào, Bộ Y tế Công cộng Thái Lan đồng chủ trì trong phiên họp toàn thể vào ngày 27/1 với chủ đề "Con đường phía trước." Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các đại biểu thảo luận về các xu hướng phát triển vĩ mô của ngành y tế như thế nào trong quá trình xây dựng kế hoạch phát triển y tế quốc gia.

Một số nội dung khác được chia sẻ tại phiên toàn thể bao gồm các giải pháp giảm khoảng cách về các công nghệ và kỹ thuật số trong lĩnh vực y tế giữa các nước phát triển và đang phát triển trong tương lai, đặc biệt là khi kinh phí đầu tư cho những công nghệ này rất đắt; Vai trò của chăm sóc y tế toàn dân trong việc đảm bảo sức khỏe của cộng đồng và của toàn xã hội trong tương lai; Những thách thức về nguồn tài chính và các giải pháp; Cân bằng giữa trách nhiệm của các quốc gia và của cộng đồng quốc tế để đạt được mục tiêu chăm sóc y tế toàn dân ở các nước chưa hoàn thành mục tiêu này.

Hội nghị cũng chia sẻ về những thách thức trong chăm sóc sức khỏe người già với nhiều bệnh tật khác nhau, đặc biệt là bệnh không truyền nhiễm và sức khỏe tâm thần; Những thách thức trong chăm sóc, điều trị người bị bệnh mạn tính khi tuổi thọ bình quân của người dân có xu hướng tăng cao; Thay đổi về mối quan hệ giữa nhà cung cấp dịch vụ y tế và bệnh nhân; Thay đổi về loại hình các nhà cung cấp dịch vụ.

Các nhà lãnh đạo y tế hàng đầu thế giới cũng thảo luận các nội dung quan trọng về phát triển lĩnh vực y tế thời gian tới như tăng cường các mối quan hệ hợp tác quốc tế của ngành y tế Việt Nam với cộng đồng quốc tế, thúc đẩy quá trình hội nhập của ngành y tế Việt Nam, tham gia những chiến lược phát triển y tế quan trọng trong khu vực và trên thế giới trong thời gian tới, góp phần tăng cường công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân Việt Nam./.

(Vietnamplus/TTXVN)

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao Y tế toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất