Thứ sáu, 26/04/2024 22:26 (GMT+7)

Vì sao Sở y tế Thái Nguyên khuyên sử dụng khẩu trang của TNG?

Xuân Hòa -  Thứ sáu, 07/02/2020 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Y tế Thái Nguyên có thông báo khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang Nano kháng khuẩn để bảo vệ bản thân phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Ngày 6/2, sở Y tế tỉnh Thái Nguyên có thông báo gửi các cơ quan đơn vị và người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên về việc sử dụng khẩu trang Nano kháng khuẩn do Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG ( có địa chỉ tại TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) sản xuất trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Theo thông báo của sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, khẩu trang Nano chống khuẩn loại  từ Y0203 đến Y0206 do TNG sản xuất, mục đích để bảo vệ tránh nhiễm khuẩn, mức độ rủi do được phân loại A. Khẩu trang trên được sử dụng trong giai đoạn phòng, chống  dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Sở y tế Thái Nguyên khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang của TNG (nguồn ảnh TNG)

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG xác nhận đơn vị đang sản xuất khẩu trang phục vụ chống dịch.

Thông tin thêm trên báo Thái Nguyên, ông Nguyễn Văn Thời cho biết: Trước đó doanh nghiệp không sản xuất khẩu trang, song gần đây khi xảy ra dịch nCoV, mặt hàng khẩu trang bị “đội giá” cao gấp nhiều lần, thậm chí trên thị trường có những thời điểm không có khẩu trang để mua, doanh nghiệp đã ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng và tiến hành sản xuất, cung cấp khẩu trang phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch cấp bách hiện nay. Sản phẩm khẩu trang nano kháng khuẩn của Công ty được thiết kế bởi 3 lớp tiện dụng và có thể tái sử dụng sau khi giặt sạch và sấy khô.

Cũng thông tin trên báo này, ông Nguyễn Xuân Hoan, Giám đốc Nhà máy TNG Fashion kiêm Trưởng phòng Kỹ thuật và phát triển mẫu TNG cho biết: Ngay sau khi được Bộ Y tế công nhận đạt yêu cầu chất lượng, quy chuẩn kỹ thuật, TNG đã bắt tay vào gấp rút sản xuất ngay 1 triệu sản phẩm cho Trung tâm Y tế T.P Thái Nguyên theo đơn hàng đã ký kết. Mỗi chiếc khẩu trang nano kháng khuẩn của chúng tôi có giá là 19.000 đồng (tương đương chi phí sản xuất), nhưng để góp phần bình ổn thị trường và phòng, chống dịch bệnh, TNG đã thực hiện trợ giá 9.000 đồng/sản phẩm.

Theo kế hoạch, ngày 8/2, TNG sẽ bàn giao toàn bộ số khẩu trang trên nên hiện nay toàn bộ 7 chuyền may với gần 300 công nhân của Nhà máy TNG Fashion đang làm việc không quản ngày đêm để kịp thời giao hàng. Hiện TNG đã sản xuất được khoảng hơn 5 vạn chiếc, trong đó trang bị cho hơn 16.000 cán bộ, công nhân viên và người lao động làm việc tại 14 chi nhánh may thuộc Công ty.

Với số lượng và chi phí sản xuất như trên thì 1 triệu cái khẩu trang có giá trị gần 2 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Sở y tế Thái Nguyên khuyên sử dụng khẩu trang của TNG?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới