Thứ tư, 24/04/2024 13:08 (GMT+7)

TTYT Lương Tài chú trọng công tác PCCC

MTĐT -  Thứ bảy, 31/08/2019 11:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để dự phòng các nguy cơ cháy nổ, nhiều năm trở lại đây, TTYT huyện Lương Tài luôn chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và chủ động ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) luôn được Ban Giám đốc chú trọng, quan tâm và tổ chức triển khai thực hiện như: Tuyên truyền giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật, kiến thức PCCC, tổ chức thực tập phương án chữa cháy, hội thao nghiệp vụ PCCC… nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, vị trí, tầm quan trọng công tác PCCC và CNCH cho toàn thể CBCNV trung tâm.

Với tính chất hoạt động là đơn vị khám, chữa bệnh, hàng ngày trung tâm có rất nhiều cán bộ, y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có mặt tại các khoa phòng. Nhiều người bệnh phải điều trị bằng các phương pháp vật lý trị liệu lâu dài, nếu xảy ra cháy không có khả năng tự di chuyển, sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng và tài sản. Việc chấp hành văn bản pháp luật về PCCC tại trung tâm được thực hiện đầy đủ theo quy định; có biên bản kiểm tra an toàn PCCC; giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về PCCC; quyết định thành lập đội PCCC cơ sở; nội quy, quy định về việc sử dụng các trang thiết bị PCCC; phương án chữa cháy...

Đồng thời, Đội PCCC và CNCH của Bệnh viện còn phải thường xuyên rà soát kiểm tra hệ thống điện, hệ thống PCCC, các kho để phát hiện và khắc phục kịp thời những hư hỏng có nguy cơ cháy nổ; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm; củng cố và duy trì hoạt động lực lượng PCCC và CNCH cơ sở; trang bị đầy đủ phương tiện PCCC và CNCH theo quy định như: tiêu lệnh chữa cháy, biển báo ở các khoa phòng tại các vị trí dễ quan sát, hệ thống chữa cháy bằng vách tường (chữa cháy bằng nước ), lắp đặt hệ thống đèn báo cháy, báo khói, bình chữa cháy, tại tất cả các vị trí quan trọng trong Bệnh viện… Được duy trì kiểm tra thường xuyên đảm bảo chất lượng tốt phục vụ PCCC khi có cháy nổ xảy ra; thường xuyên nhắc nhở cán bộ công nhân viên, người nhà và người bệnh tuyệt đối nghiêm chỉnh chấp hành nội quy PCCC, không đun nấu, mang các vật liệu, chất dễ gây cháy vào Trung tâm.

Hệ thống biển cảnh báo, nội quy, tiêu lệnh, bình chữa cháy được niêm yết tại các khoa, hòng của TTYT Lương Tài.Việc đảm bảo an toàn và chấp hành nghiêm chỉnh Luật

PCCC, nhất là vào thời điểm mùa nắng nóng, thì càng được trung tâm chú trọng xác định phải là việc làm thường xuyên, liên tục đến toàn thể CBCNV. Công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật, kiến thức PCCC là hoạt động thiết thực, quan trọng nhất giúp cho CBCNV và người bệnh nhận thức được vị trí, tầm quan trọng của công tác PCCC.

Ban lãnh đạo Trung tâm luôn nêu cao ý thức chủ động phòng cháy, sẵn sàng chữa cháy khi gặp các sự cố. Hàng năm, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, tiến hành rà soát lại các phương tiện phục vụ cho công tác phòng cháy, chữa cháy PCCC; kiện toàn lại các tổ, đội tham gia PCCC của đơn vị, đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bắc Ninh thực hiện huấn luyện các tình huống chữa cháy theo đặc thù của Trung tâm.

Tòa nhà điều trị chất lượng cao 5 tầng mới được đầu tư đưa vào sử dụng

Trao đổi cùng ông Phạm Văn Vũ – Giám đốc TTYT huyện Lương Tài chia sẻ: “theo Quyết định số 273/QĐ-UBND ngày 31/05/2018 của UBND tỉnh về việc sáp nhập Bệnh viện đa khoa, Trung tâm y tế và Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Lương Tài được sáp nhập thành Trung tâm y tế huyện Lương Tài và đi vào hoạt động từ 1/11/2018. Sau sáp nhập ngoài việc đưa khối nhà điều trị dịch vụ 5tầng mới khang trang, hiện đại, đồng bộ vào vận hành phục vụ người bệnh.

Tập trung nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, phát triển kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật cao. Bố trí nguồn nhân lực đã đào tạo để sử dụng máy móc được đầu tư có hiệu quả. Tiếp tục cử bác sỹ đào tạo các chuyên khoa mũi nhọn đảm bảo thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân chất lượng cao… Chỉ đạo các xã, thị trấn nâng cao chất lượng hoạt động Ban chăm sóc sức khỏe nhân dân, ưu tiên các tiêu chí quốc gia y tế xã lồng ghép xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và chương trình mục tiêu Quốc gia; nhất là đảm bảo an toàn trong tiêm phòng chuyển đổi vắc xin theo kế hoạch. Thì trung tâm đặc biệt chú trọng tới công tác PCCC và CNCH. Đó là tính mạng của cán bộ công nhân viên, người lao động; người bệnh và người nhà bệnh nhân đến điều trị cùng khối tài sản công nhiều tỷ đồng buộc cán bộ, công nhân viên trung tâm phải nghiêm túc thực hiện, chấp hành nội quy, quy định về PCCC và CNCH . Tiên quyết không để cháy nổ sảy ra. Có như thế trung tâm mới thật sự phát triển bền vững toàn diện”.
PV: Trần Lan

Bạn đang đọc bài viết TTYT Lương Tài chú trọng công tác PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.