Thứ ba, 23/04/2024 20:09 (GMT+7)

TTYT huyện Yên Thế: Xây dựng môi trường y tế sạch đẹp

MTĐT -  Thứ tư, 06/11/2019 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện Chỉ thị 08 của Bộ Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y, TTYT huyện Yên Thế đã triển khai các biện pháp nhằm thay đổi thói quen sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần.

Trung tâm Y tế huyện Yên thế, tỉnh Bắc Giang được đánh giá là đơn vị đã và đang thực hiện tốt mô hình bệnh viện Xanh- Sạch – Đẹp; được nhân dân và người bệnh đến khám, điều trị đánh giá cao về trình độ cũng như tác phong thái độ phục vụ.

Bởi vậy, sau khi Chỉ thị 08 của Bộ Y tế được thông qua, BGĐ Trung tâm đã triển khai quán triệt thực hiện ngay tới các Khoa, Phòng.

Trung tâm Y tế huyện Yên Thế đã tổ chức Lễ phát động và ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa.

Bác sĩ Hoàng Văn Hoành – Khoa Hồi sức cấp cứu cho biết: “Tôi và đồng nghiệp đã được phổ biến để thực hiện việc không dùng đồ nhựa 1 lần. Đồng thời, chúng tôi còn hướng dẫn việc giữ vệ sinh, để rác đúng nơi quy định để hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần và túi ni lon đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân”.

Theo ghi nhận của phóng viên, số lượng rác thải y tế và rác thải sinh hoạt hàng ngày được các Khoa, Phòng thu gom theo đúng quy định. Trong đó, việc phân loại rác thải theo từng nhóm riêng đã được các y, bác sỹ và nhân viên của từng đơn vị thực hiện tốt.

Phóng viên trao đổi với Bác sĩ Đặng Hữu Tuấn – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thế.

Chị Nhung – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn chia sẻ thêm: “Tại các đơn vị đều có khu vực lưu giữ riêng biệt từng loại rác thải, có biển chỉ dẫn cụ thể. Cuối giờ chiều, nhân viên các khoa vận chuyển đến khu vực lưu giữ chung của Bệnh viện để đơn vị được giao vận chuyển đi đúng quy trình”. 

 Nói thêm về việc thực hiện, Bác sĩ Đặng Hữu Tuấn – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thế cho biết: “Bệnh viện đã tiến hành ký cam kết với Giám đốc Sở Y tế  và các đơn vị trong BV để từng bước thay thế túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần; khuyến khích người bệnh, người nhà người bệnh không sử dụng túi nilon khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng 1 lần; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân về tác hại của chất thải nhựa qua hình ảnh, truyền miệng... để họ không sử dụng túi nilon, hộp nhựa, chai nhựa, sản phẩm nhựa dùng 1 lần....”.

Người dân đến khám chữa bệnh luôn được phục vụ tận tình.

Cùng với đó, Trung tâm Y tế huyện Y Thế cũng lập kế hoạch đào tạo nâng cao năng lực quản lý chất thải y tế cho đội ngũ y, bác sỹ và nhân viên y tế; giao cho tổ đấu thầu trong việc mua sắm trang thiết bị để tham mưu lãnh đạo giảm dần các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Hệ thống nhà vệ sinh công cộng được xây dựng sạch đẹp.

Tổ Dược lâm sàng tăng cường công tác dược lâm sàng, thông tin, tư vấn sử dụng thuốc tối ưu trên cơ sở hiệu quả, an toàn. Thực hiện theo đúng Thông tư 23/2011/TT­-BYT: Chỉ dùng đường tiêm khi người bệnh không uống được thuốc, hoặc khi sử dụng thuốc theo đường uống không đáp ứng được yêu cầu điều trị, hoặc với thuốc chỉ dùng đường tiêm.

Khuôn viên Trung tâm luôn thoáng mát, sạch sẽ.

Mặt khác, Trung tâm cũng sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết cụ thể, lộ trình thích hợp của mỗi đơn vị về việc giảm thiểu chất thải nhựa; lồng ghép giảm thiểu chất thải nhựa vào thực hiện tiêu chí đánh giá chất lượng các bệnh viện; khuyến khích động viên và khen thưởng kịp thời các đơn vị làm tốt việc giảm thiểu chất thải nhựa, tích cực nghiên cứu, áp dụng biện pháp hiệu quả để giảm thiểu chất thải nhựa trong hoạt động của đơn vị...

                                                                  

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Yên Thế: Xây dựng môi trường y tế sạch đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Lan -Thủy

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới