Thứ ba, 23/04/2024 16:26 (GMT+7)

TTYT huyện Yên Thế: Hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh

Tào Thủy -  Thứ ba, 26/05/2020 08:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với từng giai đoạn của dịch bệnh Covid-19, TTYT huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đều triển khai những hoạt động cụ thể, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Đồng bộ các giải pháp

Đánh giá về sự thuận lợi trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị, Bác sĩ Đặng Hữu Tuấn – Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang chia sẻ: Quá trình thực hiện có sự vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự chỉ đạo sát sao của Sở Y tế và UBND huyện, cùng các cấp ngành.

Nhờ vậy, công tác chống dịch bước đầu có sự thuận lợi về kinh phí để mua hóa chất, vật tư được kịp thời, việc giám sát di biến động dân cư chặt chẽ, không có trường hợp có yếu tố nguy cơ mà không được phát hiện, cách ly.

                   Bác sĩ Đặng Hữu Tuấn – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thế

Cũng từ những tiền đề đó, cộng với sự nhất trí, đoàn kết của cả tập thể, TTYT huyện Yên Thế đã từng bước triển khai việc thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch sao cho hiệu quả nhất.

Trong đó, Trung tâm đã tham mưu cho UBND huyện Yên Thế  để: Thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện; Tham mưu Ban Chỉ đạo ban hành các kế hoạch, văn bản, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện…

TTYT huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đã và đang làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

Bên cạnh đó, trung tâm chỉ đạo tuyến về công tác khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế, trường học, cơ quan, xí nghiệp; thành lập các đội phản ứng nhanh, thường trực 24/24 phòng, chống dịch, sẵn sàng đáp ứng điều tra dịch tễ, xác minh khi có trường hợp nghi ngờ hoặc đến từ vùng dịch; thành lập các tổ cách ly điều trị tại TTYT huyện, thực hiện nhiệm vụ cách ly nếu có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Covid-19…

Để tạo sự chủ động, Trung tâm đã phân bổ các trang thiết bị phòng hộ, hóa chất khử khuẩn cho các đơn vị khoa, phòng thuộc TTYT và các đơn vị tuyến xã phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành giám sát, quản lý các trường hợp người nước ngoài đến hay người về từ vùng dịch. Qua đó, phát hiện kịp thời các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về địa phương mà không khai báo y tế, tiến hành áp dụng các biện pháp cách ly phòng, chống dịch theo quy định; đồng thời, triển khai phân luồng, khám sàng lọc tất cả các bệnh nhân vào khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế.

TTYT huyện Yên Thế đã chủ động triển khai các kế hoạch, để ứng phó với tình hình dịch bệnh, nếu có.

Ngoài ra, trung tâm tiến hành phun hóa chất khử khuẩn môi trường phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm có ca nghi ngờ, người đến từ vùng dịch lưu trú, tham quan… Trung tâm thực hiện nghiêm túc việc báo cáo hằng ngày về công tác cách ly, giám sát các trường hợp nghi ngờ hay đến từ vùng dịch theo quy định.

“Thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân luồng người bệnh”

Đó là lời khẳng định của Bác sĩ Đặng Hữu Tuấn – Giám đốc TTYT huyện Yên Thế. Theo Bác sĩ Tuấn, việc làm này không chỉ là để thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, mà còn để bảo vệ sự an toàn, sức khỏe cho cán bộ nhân viên y tế, đảm bảo an toàn cho người dân đến khám chữa bệnh.

Theo đó, để chủ động sàng lọc, phân luồng, ngay từ cổng Trung tâm đã thiết lập khu vực riêng tiếp đón và sàng lọc các đối tượng nghi ngờ mắc Covid-19. Tất cả người dân đến đây đều được sát khuẩn tay, đo nhiệt độ và khai bảo y tế.

  Tất cả người dân đến đây đều được sát khuẩn tay, đo nhiệt độ và khai bảo y tế.

Nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện (nếu có dịch xảy ra), công tác phòng, chống nhiễm khuẩn, phân luồng, khám sàng lọc, cách ly đã được Trung tâm thực hiện rất quyết liệt.

Người dân đến khám chữa bệnh đều được cán bộ y tế khuyến cáo đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Mặt khác, do các hoạt động khám, chữa bệnh đã trở lại bình thường nên TTYT huyện Yên Thế đã đẩy mạnh tuyên truyền đến người bệnh và người nhà người bệnh phối hợp thực hiện tốt các khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, cán bộ y tế phải trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ, đón tiếp người bệnh chu đáo, tận tình, hướng dẫn người nhà bệnh nhân khai báo y tế đầy đủ để thuận tiện trong quá trình giám sát phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Yên Thế: Hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới