Thứ ba, 23/04/2024 18:11 (GMT+7)

TTYT huyện Yên Dũng: Song hành các nhiệm vụ

Tào Thủy -  Thứ hai, 25/05/2020 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bên cạnh nhiệm vụ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, TTYT huyện Yên Dũng còn thực hiện tốt nhiệm vụ "Phân luồng, khám sàng lọc" người bệnh đến khám để phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đang ngày một phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Trung tâm đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới về lĩnh vực hồi sức cấp cứu, xét nghiệm, phẫu thuật như: Phẫu thuật nội soi về phụ khoa; Phẫu thuật nội soi về tai, họng; Siêu âm Doppler động mạch, tĩnh mạch; Phẫu thuật nội soi cắt viêm ruột thừa, cắt túi mật; Phẫu thuật đóng hậu môn nhân tạo; Phẫu thuật điều trị thoát vị bẹn bằng phương pháp đặt lưới, và các xét nghiệm miễn dich,…

                            TTYT huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Bên cạnh những dấu ấn đó, thời gian gần đây, Trung tâm còn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và cán bộ nhân viên Trung tâm.

Bác sĩ Vũ Trí Quý – Giám đốcTrung tâm Y tế huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Trung tâm đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16, đảm bảo công tác khám chữa bệnh và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Số lượng bệnh nhân đến khám được sàng lọc đầy đủ từ hệ thống qua các khâu kiểm soát. Tất cả bệnh nhân vào khám đều được kê khai y tế, đo thân nhiệt, phân luồng 1 chiều đối với những bệnh nhân khám có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19. Trung tâm cũng đã kiểm soát chặt chẽ bệnh nhân nội trú, đảm bảo không cho người nhà đến thăm, với bệnh nhân nặng chỉ để 1 người nhà chăm từ đầu đến cuối.

               Bác sĩ Vũ Trí Quý – Giám đốcTrung tâm Y tế huyện Yên Dũng.

Đến nay, hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế đã được Chính phủ và Bộ Y tế cho phép thực hiện bình thường. Bởi vậy, các hoạt động giao ban, đi buồng, khám bệnh, thực hiện các xét nghiệm, thăm dò chức năng, hội chẩn người bệnh... được TTYT huyện Yên Dũng hiện như trước khi có dịch.

Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch vẫn được Trung tâm quan tâm, chú trọng để phòng ngừa lây nhiễm trong cộng đồng theo đúng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm vẫn triển khai thực hiện đầy đủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, hạn chế người nhà đến thăm hỏi người bệnh... để tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Theo đó, 100% người dân đến khám bệnh đều đi qua buồng khử khuẩn và được khám sàng lọc, phân luồng tại các bàn đăng ký khám sàng lọc, đảm bảo tất cả người bệnh được sát khuẩn tay nhanh, đo thân nhiệt và khai báo y tế.

            100% người dân đến khám bệnh và ra về đều đước bố trí đi qua buồng khử khuẩn.

Tất cả các khâu, vị trí luôn sẵn sàng để có đủ nhân lực, phục vụ tiếp nhận, cấp cứu người bệnh; duy trì đội phản ứng nhanh để có thể sẵn sàng khi có nhu cầu...

        Phòng khám sàng lọc luôn mở cửa và có nhân viên y tế thường trực.

Bên cạnh đó, công tác khám, điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm vẫn được thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Để tránh lây nhiễm chéo, mỗi bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 được bố trí theo dõi, cách ly và điều trị trong một phòng bệnh riêng; các vật dụng bệnh nhân sử dụng xong cũng được thu gom, xử lý theo đúng quy trình.

                       Khu vực cách ly và các phòng điều trị được chuẩn bị chu đáo.

Mặt khác, TTYT huyện Yên Dũng vẫn quan tâm tuyên truyền đến người dân, cán bộ y bác sĩ để thực hiện tốt vệ sinh cá nhân bằng cách: rửa tay bằng xà phòng, sử dụng thuốc sát khuẩn đường mũi họng; tăng cường vệ sinh môi trường… Qua đó nhằm phát hiện sớm ca bệnh, giám sát cách ly, tránh tình trạng bệnh lây lan ra cộng đồng nếu có.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Yên Dũng: Song hành các nhiệm vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới