Thứ sáu, 19/04/2024 06:39 (GMT+7)

TTYT huyện Tân Sơn: Triển khai thành công kỹ thuật nội soi

MTĐT -  Thứ năm, 30/05/2019 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ công tác khám, điều trị bệnh. Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn đã triển khai thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi tới nhiều bệnh nhân.

Thuộc huyện 30a, Tân Sơn là một trong các huyện nghèo của tỉnh Phú Thọ. Cũng chính bởi vậy, đời sống của người dân nơi đây còn rất nhiều khó khăn, trong đó có việc việc khám, chữa bệnh. Để tháo gỡ những khó khăn trên, những năm gần đây Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn đã mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất hiện đại nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khám chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người dân, giảm thiểu gánh nặng cho tuyến trên…

Với mục tiêu lấy chất lượng khám chữa bệnh là tiêu chí hành đầu Trung tâm y tế huyện Tân Sơn đã có nhiều tiến bộ trong công tác khám, điều trị và chăm sóc người bệnh. Chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, phạm vi điều trị ngày càng được mở rộng, tạo được niềm tin yêu trong nhân trên địa bàn huyện và các huyện phụ cận.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ công tác khám, điều trị bệnh, đồng thời đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân. Trong thời gian vừa qua với sự hỗ trợ tích cực về mặt chuyên môn của các Bác sỹ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Ngoại khoa và Gây mê hồi sức - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Thời gian vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn đã phẫu thuật thành công nhiều ca mổ nội soi. Trong đó phải kể đến ca mổ nội soi bệnh viêm ruột thừa cấp tính cho bệnh nhân 24 tuổi.

Đây là một trong những kỹ thuật cao lần đầu tiên được áp dụng vào điều trị cho người bệnh tại cơ sở y tế tuyến huyện miền núi Tân Sơn.

Để đưa được kỹ thuật phẫu thuật nội soi vào áp dụng trong công tác khám chữa bệnh, Trung tâm đã cử cán bộ y, bác sỹ đi đào tạo về kỹ thuật mổ nội soi tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai… Đồng thời đầu tư hệ thống dàn máy nội soi hiện đại, đồng bộ nhằm đáp ứng cho việc triển khai kỹ thuật mới này.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục mời chuyên gia của bệnh viện tuyến trên về chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sỹ để làm chủ kỹ thuật, thực hiện mổ nội soi ở các kỹ thuật cao hơn như cắt sỏi túi mật, polip túi mật, thủng dạ dày, sỏi niệu quản, sỏi thận, thoát vị bẹn, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, chửa ngoài tử cung…. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện, hạn chế việc chuyển viện, tiết kiệm chi phí điều trị, đi lại cho người bệnh và giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Dự kiến tháng 9 năm 2019 Trung tâm sẽ đi vào vận hành toàn nhà dịch vụ theo yêu cầu để đáp ứng tốt nhu cầu người bệnh trong vùng và các vùng lân cận.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Tân Sơn: Triển khai thành công kỹ thuật nội soi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.