Thứ sáu, 29/03/2024 03:55 (GMT+7)

TTYT huyện Lương Tài: Địa chỉ tin cậy của người bệnh

Minh Thủy -  Thứ bảy, 14/03/2020 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TTYT huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh không chỉ làm tốt công tác khám chữa bệnh, mà còn chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh bệnh Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19 ở trong nước và trên thế giới, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh đã tích cực triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh.

Bác sĩ Phạm Văn Vũ – Giám đốc TTYT huyện Lương tài cho biết: Thực hiện chỉ đạo từ cấp trên và nâng cao tinh thần chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, Trung tâm đã tham mưu và ban hành các văn bản hướng dẫn phòng bệnh Covid-19.

   Biển hướng dẫn người dân và người bệnh đến khám được bố trí ngay từ ngoài cổng vào TTYT.

Trong đó, thực hiện theo hướng dẫn trong việc phân loại các bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp, Trung tâm đã bố trí bàn phân loại khám và tư vấn bệnh viêm đường hô hấp cấp tính.

Các khoa, phòng, xung quanh được dán tờ rơi với các nội dung về phòng, chống dịch bệnh. Người dân khi đến Trung tâm đều được cán bộ y tế tuyên truyền để đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh, rửa tay đúng cách bằng dung dịch kháng khuẩn cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19...

Các tờ rơi, poster tuyên truyền với các nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được dán tại nhiều nơi trong khuôn viên TTYT huyện Lương Tài.

TTYT huyện Lương Tài còn hướng dẫn cán bộ y tế cơ sở phối hợp với các đơn vị chức năng như: Tổ trưởng dân phố, trưởng xóm, Bí thư Chi bộ thôn xóm… nắm bắt thông tin về người dân ở nơi khác đến địa bàn, thường xuyên cập nhật, nhất là đối với người đến hay đi qua vùng có dịch để chủ động kiểm tra dịch tễ và hỗ trợ kịp thời cho người dân.

Chủ động mở các khóa tập huấn cho cán bộ y tế tại Trung tâm và các Trạm Y tế cơ sở ngay từ khi có công bố về dịch viêm đường hô hấp cấp; nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về phòng chống dịch bệnh;

                     Khu vực khám và cách ly người nghi nhiễm Covid-19 có lối đi riêng.

Về vật tư, thiết bị y tế, TTYT đã có các phương án sẵn sàng ứng phó, từ việc chuẩn bị khẩu trang để cung cấp cho nhân viên y tế và cả người bệnh; bố trí dung dịch sát khuẩn tại các khoa, phòng; việc xử lý rác thải, chất thải y tế được thực hiện theo đúng quy trình.

       Khu vực cách ly sạch đẹp, được chuẩn bị sẵn sàng để tiếp đón bệnh nhân nếu có.

TTYT đã phối hợp với đơn vị chức năng trong tuyên truyền phòng chống bệnh Covid-19, in và cấp phát tờ rơi cho dán poster truyền thông, phun thuốc khử trùng...  tại các khu vực công cộng tập trung đông người, các trường học, trụ sở làm việc...

Nhờ sự chủ động trong công việc, khắc phục những khó khăn trước mắt, đặc biệt là nâng cao tinh thần đoàn kết... hiện tại, TTYT huyện Lương Tài đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân khi đến khám chữa bệnh. Đây cũng là cơ sở y tế được đánh giá cao khi xây dựng được môi trường y tế Xanh – Sạch – Đẹp...

Trung tâm y tế huyện Lương Tài được đánh giá cao khi xây dựng được môi trường y tế Xanh – Sạch – Đẹp...
Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Lương Tài: Địa chỉ tin cậy của người bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.