Thứ sáu, 29/03/2024 18:18 (GMT+7)

TTYT huyện Hiệp Hòa: Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Minh Thủy -  Thứ hai, 25/05/2020 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ khi có dịch bệnh Covid-19, TTYT huyện Hiệp Hòa đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp, đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch ở từng giai đoạn.

Với phương châm: “Hài lòng của người bệnh là sự tồn tại và phát triển của Trung tâm”, nên những năm qua, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đặc biệt quan tâm, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, và thực hiện tốt các nhiệm vụ chung của ngành Y tế.

Tiêu biểu trong số đó là đã đang thực hiện có hiệu quả mọi điều kiện để làm tốt nhất công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, nếu có.

Bác sĩ Đặng Bá Nhiên – Giám đốc TTYT huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang; UBND huyện Hiệp Hòa và để chuẩn bị tốt cho mọi tình huống ứng phó nếu có dịch bệnh Covid-19 xảy ra, ngay từ những ngày đầu tiên, Trung tâm đã tập trung thực hiện đồng bộ tất cả các biện pháp, đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch phù hợp với từng giai đoạn khác nhau”.

      Bác sĩ Đặng Bá Nhiên – Giám đốc TTYT huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang

Trong đó, TTYT huyện Hiệp Hòa đã sớm xây dựng kế hoạch cụ thể để có đủ nhân lực phục vụ tiếp nhận thu dung, cấp cứu người bệnh; Xây dựng đội phản ứng nhanh để ứng phó với mọi tình huống; Tập huấn cho cán bộ phác đồ điều trị cho người bệnh.

Bố trí bàn phân loại khám và tư vấn bệnh Covid-19; chuẩn bị phòng khám dành cho những bệnh nhân có dấu hiệu của bệnh Covid-19, có biển chỉ dẫn, phân công cán bộ đón tiếp phân loại, hướng dẫn riêng.

TTYT huyện Hiệp Hòa đã sớm chuẩn bị các điều kiện cần có, đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch Covid-19

Xây dựng kế hoạch chi tiết để phân chia khu theo dõi, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế như: Khu cách ly, điều trị dành cho bệnh nhân nhẹ; khu cách ly, điều trị dành cho bệnh nhân trung bình; khu cách ly, điều trị dành cho bệnh nhân nặng; khu cách ly cho bệnh nhân sau điều trị...

Trung tâm đã xây dựng kế hoạch chi tiết để phân chia khu theo dõi, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tất cả các khâu tiếp đón, khám bệnh từ Khoa Khám bệnh đến khu vực cách ly được thực hiện nghiêm ngặt theo quy trình một chiều, nhân viên y tế được trang bị đầy đủ bảo hộ y tế, người bệnh được hướng dẫn cặn kẽ cách sinh hoạt, thực hiện theo y lệnh.

Việc xử lý rác thải, chất thải y tế được thực hiện theo đúng quy trình, tránh tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện.

                     Cơ sở vật chất được chuẩn bị sẵn sàng...

Đến nay, hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế đã được Chính phủ và Bộ Y tế cho phép thực hiện bình thường. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch vẫn được TTYT huyện Hiệp Hòa quan tâm, chú trọng để phòng ngừa lây nhiễm trong cộng đồng theo đúng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Ban Giám đốc Trung tâm vẫn quan tâm và chỉ đạo để thực hiện tốt nhiệm vụ "Phân luồng, khám sàng lọc" người bệnh đến khám để phòng, chống dịch Covid-19; công tác khám, điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm vẫn được thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế...

TTYT huyện Hiệp Hòa vẫn đang thực hiện nghiêm việc phân luồng, khám sàng lọc người bệnh đến khám để phòng, chống dịch Covid-19.

Mặt khác, tuyên truyền đến người dân, cán bộ y bác sĩ để thực hiện tốt vệ sinh cá nhân bằng cách: rửa tay bằng xà phòng, sử dụng thuốc sát khuẩn đường mũi họng; tăng cường vệ sinh môi trường… Qua đó nhằm phát hiện sớm ca bệnh, giám sát cách ly, tránh tình trạng bệnh lây lan ra cộng đồng.

“Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn còn phức tạp và nguy cơ vẫn nhiều. Bởi vậy, Ban Giám đốc tiếp tục quán triệt tập thể Trung tâm đề cao cảnh giác, không lơ là khi thực hiện nhiệm vụ trong phòng, chống dịch. Đây cũng là việc làm để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và cho chính cán bộ y tế”. – Bác sĩ Đặng Bá Nhiên cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Hiệp Hòa: Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới