Thứ bảy, 20/04/2024 07:34 (GMT+7)

TTYT huyện Gia Bình: Chú trọng công tác môi trường

MTĐT -  Chủ nhật, 01/09/2019 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đứng trước nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng cao của người bệnh. TTYT huyện Gia Bình làm tốt chủ trương sáp nhập, chú trọng công tác môi trường bệnh viện.

Hiệu quả bước đầu trong mô hìnhp nhập

Trung Tâm Y Tế (TTYT) huyện Gia Bình chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/11/2018 theo Quyết định số 273/QĐ-UBND ngày 31/05/2018 của UBND tỉnh về việc sáp nhập Bệnh việnđa khoa huyện Gia Bình và TTYT huyện Gia Bình thành TTYT huyện Gia Bình có chức năng cung cấp dịch vụ chuyên môn, kĩ thuật về y tế dự phòng, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, dân số và các dịch vụ y tế khác theo quy định của pháp luật.

Sau khi thực hiện sáp nhập, TTYT 2 chức năng đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Việc tập trung nguồn lực về một đầu mối quản lý. Cơ sở làm việc tập trung. Tập trung đầu mối lãnh đạo, thể hiện được vai trò người đứng đầu và giải quyết kịp thời các nhiệm vụ cấp bách. Các khoa, phòng sau khi sáp nhập đảm nhiệm tất cả công việc, kết hợp nguồn lực dễ dàng giữa khối dự phòng và khối điều trị khi có dịch bệnh xảy ra, bộ máy làm việc thông suốt. Do đó, TTYT huyện đã thực hiện tốt hơn cả 2 chức năng điều trị và dự phòng.

Chú trọng công tác môi trường.

Ngoài việc làm tốt chủ trương sáp nhập. Thì công tác môi trường cũng được ban lãnh đạo Trung tâm đặc biệt chú trọng. Công tác kiểm tra, giám sát việc phân loại, thu gom chất thải y tế ngay tại các khoa, phòng nhằm phát hiện kịp thời, ngăn chặn các hành vi vi phạm về quản lý chất thải, bảo vệ môi trường trong trung tâm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, ban lãnh đạo trung tâm cũng luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cũng như năng lực chuyên môn cho cán bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiểu và chấp hành đúng các quy định về công tác phòng, chống nhiễm khuẩn, bảo vệ môi trường bệnh viện. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn hàng ngày, nhất là khi tiếp xúc với người bệnh, đội ngũ nhân viên y tế đã nắm bắt đầy đủ các quy trình, quy định về vệ sinh cá nhân, chấp hành tốt quy trình rửa tay thường quy, phân loại- thu gom và xử lý rác thải y tế theo đúng quy định.

Cụ thể, với chất thải rắn y tế, các nhân viên y tế đã tổ chức phân loại, thu gom đúng mã màu quy định ngay tại nơi phát sinh rác thải. Riêng chất thải rắn nguy hại và nguy hại lây nhiễm được tổ chức thu gom - lưu trữ và  thuê công ty xử lý. Đối với chất thải lỏng đã được đầu tư công nghệ xử lý của Nhật Bản hoạt động rất tốt.

Rác thải sinh hoạt được công ty môi trường đô Bắc Ninh vận chuyển và xử lý… Bên cạnh đó trung tâm còn chú trọng  trồng nhiều cây xanh, tạo khuân viên tiểu cảnh đẹp, không khí thoáng mát trong lành.

Trao đổi với chúng tôi Giám đốc Trung tâm ông Nguyễn Bá Tịch chia sẻ: “Trong những ngày đầu sáp nhập,Trung tâm còn gặp nhiều khó khăn. Song được sự giúp đỡ, chỉ đạo quyết liệt của UBND Tỉnh, Sở Y Tế tỉnh Bắc Ninh và sự cố gắng lỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên TTYT Huyện Gia Bình. Thì việc sáp nhập TTYT 2 chức năng dần đi vào ổn định. Thời gian tới TTYT tiếp tục sắp xếp, tổ chức bộ máy tinh gọn hoạt động hiệu quả hơn nữa. Chú trọng sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất khang trang, bổ sung thêm các trang thiết bị hiện đại, làm tốt công tác phòng cháy. Xây dựng một môi trường bệnh viện xanh - sạch - đẹp, phục vụ tốt nhất nhu cầu người bệnh”.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Gia Bình: Chú trọng công tác môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...