Thứ bảy, 20/04/2024 02:40 (GMT+7)

TTYT huyện Đoan Hùng: Làm GKSK “4 trong 1” chỉ trong 50 phút

MTĐT -  Thứ năm, 30/05/2019 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ một cơ sở chất lượng hoạt động chỉ ở mức trung bình khá. Những năm gần đây, Trung tâm y tế Đoan Hùng đã nỗ lực vươn lên, áp dụng nhiều phương pháp nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh.

Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ là đơn vị Y tế hạng II, có quy mô 400 giường bệnh với 268 cán bộ, viên chức, lao động. Những năm gần đây, Trung tâm y tế Đoan Hùng đàng nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh. Đồng thời, làm tốt công tác y tế dự phòng, chỉ đạo tuyến cơ sở, nghiên cứu khoa học và đào tạo cán bộ, quản lý kinh tế y tế,..

Trong năm 2019 TTYT sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức 02 lớp, mỗi lớp 02 ngày cho 100% cán bộ viên chức toàn Trung tâm học tập về giao tiếp ứng xử đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Đào tạo nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo cho 100% cán bộ trưởng phó khoa/phòng, điều dưỡng trưởng (dự kiến khai giảng vào tháng 7/2019).

Đồng thời, bổ sung thêm nhân lực để Tổ công tác xã hội thực hiện đón tiếp, hướng dẫn, lấy kết quả cận lâm sàng tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh khi đến khám và điều trị. Tổng đài chăm sóc khách hàng thường xuyên gọi điện thăm hỏi bệnh nhân sau khi ra viện.

Đặc biệt, TTYT huyện Đoan Hùng là một trong những cơ sở triển khai thực hiện “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cấp Giấy khám sức khỏe”. Với giải pháp nâng cao trên, bệnh viện đã rút ngắn thời gian làm Giấy khám sức khỏe “4 trong 1” nhanh chóng, tiện lợi. Đa số danh mục cần khám, các Y,  Bác sỹ sẽ đến tận phòng đăng ký để thăm khám chưa đầy 50 phút.

Với cách thức trên, bệnh viện đã rút ngắn thời gian và nhận được phản hồi tích cực và đánh giá cao của tất cả những người có nhu cầu làm GKSK.

Những tác động từ công tác quản lý đã từng bước góp phần xác lập địa vị mới của người bệnh là “khách hàng” tại Trung tâm, lấy sự hài lòng của người bệnh về điều trị, chăm sóc, phục vụ làm thành công của Trung tâm, gắn liền với quyền lợi của cán bộ, nhân viên y tế nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Đoan Hùng: Làm GKSK “4 trong 1” chỉ trong 50 phút. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...