Thứ sáu, 29/03/2024 14:45 (GMT+7)

TTYT Duy Tiên: Triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Nam Thủ -  Thứ sáu, 06/03/2020 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19, TTYT Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã tích cực triển khai nhiều biện pháp cụ thể.

Ngay từ khi có công bố dịch, Trung tâm Y tế (TTYT) Duy tiên đã thành lập Ban chỉ đạo, thành lập các tiểu ban và phân công cán bộ, nhân viên y tế túc trực 24/24h để có thể đối phó với mọi tình huống dịch bệnh xảy ra.

                                             Khu khám bệnh sàng lọc ban đầu

Bên cạnh đó, chủ động thực hiện các biện pháp theo hướng dẫn của ngành y một cách quyết liệt và triệt để đối phó với dịch COVID-19, nhất là trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong phòng chống dịch.

Thực hiện giám sát phát hiện sớm ngay từ khâu khám sàng lọc và phối hợp cùng các cơ quan chức năng giám sát, theo dõi, nhất là những trường hợp có liên quan đến dịch tễ như: những người đến/ở/về từ vùng có dịch đến địa phương...

Khu cách ly được bố trí riêng, sẵn sàng thu dung và điều trị cho người bệnh nếu có.

Bác sĩ  Nguyễn Ngọc Luyện, Giám đốc TTYT Duy Tiên, Hà Nam cho biết: Tất cả các trường hợp có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp tính như sốt, ho… cùng với các yếu tố dịch tễ sẽ được TTYT cho cách ly và lấy mẫu làm xét nghiệm chẩn đoán, xác định.

 Các bệnh phòng được bố trí gọn gàng, sạch đẹp

BS Trương Văn Trự - Phó Giám đốc Trung tâm chia sẻ thêm: Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các Ban, Ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động phòng, chống dịch nhằm theo dõi, giám sát, quản lý người nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn...

Mặt khác, Trung tâm đã chủ động mua sắm trang thiết bị, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Đến cuối tháng 2/2020, Trung tâm đã cấp phát hơn 110kg Cloramin B cho các xã, phường tổ chức 2 đợt vệ sinh môi trường đúng quy định, đạt hiệu quả.

Đã tập huấn cho 100% các bộ, công nhân viên tại trung tâm và các trạm trưởng trạm y tế cơ sở; xây dựng kế hoạch tập huấn cho giáo viên các trường từ mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn, để các thầy cô sẽ tiếp tục là những “tuyên truyền viên”, hướng dẫn cho học sinh trong phòng chống COVID -19. 

        Trung tâm Y tế Duy Tiên, Hà Nam đã sẵn sàng để ứng phó với các tình huống khi có dịch.

Cũng trong công tác tuyên truyền, Trung tâm đã triển khai đến nhân dân trên địa bàn, tận dụng sức mạnh của cộng đồng trong việc nâng cao ý thức từng cá nhân để phòng, chống dịch COVID-2019. Trong đó, chú trọng tuyên truyền để mọi người dân hiểu về bệnh, cơ chế lây nhiễm và phương pháp tự bảo vệ trước nguy cơ nhiễm dịch.

Việc tuyên truyền một các sâu rộng của TTYT Duy Tiên đã giúp người dân hiểu rõ về dịch COVID-19 để từ đó có sự phối hợp, thực hiện tốt các lưu ý của cơ quan chức năng trong phòng bệnh như thường xuyên rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang, phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại gia đình...

Song hành với đó, Trung tâm thành lập đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ, sẵn sàng tiếp nhận tất cả những thông tin, phản ánh của nhân dân liên quan đến tình hình dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của dịch bệnh Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết TTYT Duy Tiên: Triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.