Thứ sáu, 29/03/2024 21:05 (GMT+7)

Truy tìm tất cả người đến khám, chữa bệnh tại BV Bạch Mai từ 10/3

MTĐT -  Thứ sáu, 27/03/2020 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến BV Bạch Mai, Bộ Y tế đã yêu cầu bệnh viện này lập danh sách những người đến khám, chữa bệnh từ ngày 10/3.

Ngày 26/3, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã cùng lúc ban hành 3 văn bản liên quan đến công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai sau khi phát hiện 3 người trong bệnh viện này mắc Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Bạch Mai phối hợp lập danh sách người bệnh khám, chữa bệnh tại bệnh viện này từ ngày 10/3.

Căn cứ theo địa chỉ người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai có văn bản thông báo và gửi danh sách của người bệnh tới các tỉnh, thành phố để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Cùng ngày, cơ quan này cũng có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố đề nghị khẩn trương báo cáo việc rà soát và lập danh sách toàn bộ nhân viên làm việc (người hành nghề, người làm việc) tại Bệnh viện Bạch Mai tham gia khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý từ ngày 10-26/3.

Trong công văn tiếp theo, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị các Sở Y tế có văn bản chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tổ chức khám, chữa bệnh tại chỗ toàn bộ người bệnh theo tuyến đã được phê duyệt và hạn chế chuyển người bệnh lên tuyến trên.

Đối với người bệnh vượt quá khả năng điều trị tại tuyến tỉnh, khi chuyển tuyến ưu tiên chuyển đến các bệnh viện đầu ngành đã được quy định. Trường hợp đặc biệt, người bệnh bắt buộc phải chuyển tuyến đến điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, yêu cầu cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh tuân thủ các quy định phòng hộ cá nhân, tránh lây nhiễm trong bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc tại Bệnh viện Bạch Mai, vừa qua UBND TP. Hà Nội giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 TP thông báo ngay cho người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe.

Bên cạnh đó, TP. Hà Nội cũng yêu cầu những người đã vào BV Bạch Mai khi có biểu hiện ho khan, sốt, ho, khó thở báo ngay cho cơ quan y tế.

TP. Hà Nội cũng yêu cầu BV Bạch Mai tổ chức khử khuẩn toàn bộ BV thường xuyên. Đồng thời có giải pháp thực hiện xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị tại BV.

Hiện cũng đang có trên 400 người là nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân phải cách ly sau khi phát hiện 3 ca bệnh tại Bạch Mai.

Bệnh viện đã phải dừng nhiều hoạt động, đóng cửa nhà tang lễ, giảm tải tối đa người có mặt tại bệnh viện. Trong khi bình thường trung bình mỗi ngày có khoảng 30.000 người là bệnh nhân nội ngoại trú, người nhà, học sinh, nhân viên y tế, người thăm bệnh... đến bệnh viện này.

Bộ Y tế đã lập một tổ công tác đặc biệt gồm 15 người để hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai phòng dịch.

Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia chỉ đạo, điều hành công tác phòng bệnh, giám sát dịch tễ, xử lý môi trường phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai; tổ chức điều tra các trường hợp bệnh đã xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ; giám sát triển khai các biện pháp phòng chống nhiễm khuẩn; xử lý môi trường tại Bệnh viện Bạch Mai. PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị tổ công tác bám sát hoạt động và hỗ trợ tối đa bệnh viện phòng chống dịch.

Tổ công tác đã chỉ đạo bệnh viện thực hiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập” đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Bên cạnh việc cách ly y tế đối với gần 500 người của Trung tâm Bệnh nhiệt đới, khoa C4 - Viện Tim mạch và Khoa Thần kinh), bệnh viện đang thực hiện lấy mẫu toàn bộ gần 5.000 người gồm nhân viên y tế, người bệnh và người nhà bệnh nhân để xét nghiệm sàng lọc COVID- 19, những vị trí có nhiều nguy cơ sẽ được xét nghiệm trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Truy tìm tất cả người đến khám, chữa bệnh tại BV Bạch Mai từ 10/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới