Thứ sáu, 29/03/2024 20:46 (GMT+7)

TP.HCM phấn đấu trở thành Trung tâm y khoa của khu vực Đông Nam Á

Ngọc Bùi -  Thứ tư, 03/04/2019 12:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM giao Sở Y tế xây dựng Đề án phát triển ngành y tế Thành phố thành Trung tâm y khoa của khu vực Đông Nam Á.

Theo thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM, TP đã giao Sở Y tế chỉ đạo toàn ngành có kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đột phá về cải cách hành chính và thực hiện tốt Nghị quyết 54 của Quốc hội nhằm mang đến sự hài lòng cho người dân khi đến các cơ sở y tế khám, chữa bệnh. Theo đó, TP sẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám, chữa bệnh trên địa bàn để sớm hòa nhập vào đề án xây dựng TP thông minh trong những năm tới. 

Sắp tới, TP.HCM sẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám, chữa bệnh trên địa bàn TP. Ảnh minh họa

Sở Y tế được TP giao xây dựng Đề án phát triển ngành y tế TP thành Trung tâm y khoa của khu vực Đông Nam Á, sớm xây dựng thành Trung tâm chẩn đoán các bệnh lý kỹ thuật cao và Trung tâm kiểm định y khoa kỹ thuật cao mang tầm quốc tế của TP.

Đồng thời, nghiên cứu đầu tư hoặc mở rộng các bệnh viện; đảm bảo cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại theo tiêu chuẩn của các nước G7; kết hợp đào tạo nguồn nhân lực cán bộ y tế từ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Trường Đại học Y Dược TP.HCM để đáp ứng nhu cầu cán bộ y tế của TP trong những năm tới.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng được xây dựng Đề án phát triển Công nghiệp Dược, tạo nguồn thu ngân sách của TP. Bên cạnh đó, tăng cường hợp tác quốc tế với các quốc gia có nền y học phát triển và nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ, dược sĩ của TP.  

UBND TP kiến nghị Trung ương chấp thuận chủ trương thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) thuộc Sở Y tế. Việc thành lập Trung tâm này nhằm tập hợp nguồn lực về CNTT có đủ chức năng, năng lực và kinh nghiệm để làm đầu mối trong việc thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triến ứng dụng CNTT cho ngành y tế TP, hỗ trợ các đơn vị trong ngành thực hiện ứng dụng CNTT một cách hiệu quả, phù hợp với định hướng chung của UBND TP và Bộ Y tế.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM phấn đấu trở thành Trung tâm y khoa của khu vực Đông Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới