Thứ tư, 17/04/2024 01:04 (GMT+7)

TP.HCM: 9 bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2

MTĐT -  Thứ hai, 04/05/2020 19:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, TP có 9 ca tái dương tính với virus SARS CoV-2, trong đó có 7 người liên quan đến Buddha Bar & Grill, quận 2.

Theo Vnexpress, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của TP HCM, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, TP có 9 ca tái dương tính với virus SARS CoV-2 trở lại, trong đó có 7 người liên quan đến Buddha Bar & Grill, quận 2.

Theo đó, các bệnh nhân tái dương tính gồm: 92, 124, 151, 207, 224, 235, 65, 157, 206.

Để tránh nguy hiểm cho cộng đồng và sớm phát hiện các trường hợp khác, Sở đã chỉ đạo các cơ quan y tế giám sát ngoại trú những người đã được xuất viện, thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày cho đến ngày thứ 30. Ngành y tế thành phố cũng yêu cầu các bệnh nhân phải tuân thủ tuyệt đối các quy định cách ly tại nhà trong 14 ngày, nếu không phải cách ly tập trung.

Các trường hợp xét nghiệm âm tính sau 15 ngày xuất viện vẫn thuộc diện có nguy cơ lây lan cao, được yêu cầu không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết. Họ phải luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc gần người khác, tự theo dõi sức khỏe đủ 30 ngày sau khi xuất viện.

Về các trường hợp tái dương tính ở TP HCM, Phó chủ tịch thường trực UBND Lê Thanh Liêm nói rằng "9/53 ca là tỷ lệ khá cao". Ông yêu cầu các cơ quan chức năng và địa phương quan tâm nhiều hơn, tiếp tục cách ly điều trị các bệnh nhân này đồng thời cách ly khu vực họ ở để bảo đảm an toàn.

Về tình hình dịch Covid-19 tại nước ta, chiều 4/5, Bộ Y tế không ghi nhận ca nhiễm mới. Hai người được xuất viện, đưa số bệnh nhân xuống 50.

Như vậy, đến nay Việt Nam đã tròn 18 ngày không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng. Trong ngày có thêm 2 ca được công bố khỏi bệnh, nâng số ca khỏi tại Việt Nam lên 221 ca.

Cũng trong chiều nay, 2 bệnh nhân được điều trị tại Ninh Bình được công bố khỏi bệnh là BN 170 và BN 166. Đến thời điểm này, cả nước có 221/271 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh/xuất viện.

50 bệnh nhân mắc COVID-19 còn lại hiện đang được điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 6 cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó riêng tại bệnh viện tuyến trung ương điều trị, theo dõi sức khoẻ cho 40 bệnh nhân; bệnh viện tuyến tỉnh điều trị, theo dõi cách ly 10 bệnh nhân. Đa số các bệnh nhân có sức khoẻ ổn định;

Tính đến chiều ngày 4/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ, hiện đã có 10 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 11 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Về tình trạng sức khoẻ của 3 bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng (số 19,91,161), Tiểu ban Điều trị cho biết, trong đó bệnh nhân số 19 và 161 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh hiện đều không sốt, thở máy qua mở khí quản, thông khí 2 bên rõ, ran nổ 2 bên giảm. Các bệnh nhân này đang tập phục hồi chức năng, ăn qua sonde

Riêng bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM dù tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính 4 ngày liên tiếp với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên tiên lượng về trường hợp này còn rất nặng. Hiện bệnh nhân nằm yên/an thần, không sốt. Bệnh nhân bị tràn khí màng phổi phải. Siêu âm tim phổi: tim co bóp đồng bộ, không tràn dịch. Bệnh nhân đang điều trị kháng sinh, hỗ trợ hô hấp/ mở khí quản; ECMO; Lọc máu; Kiểm soát Rối loạn đông máu, dẫn lưu khí màng phổi phải

Bệnh nhân 91 hiện đã trải qua 47 ngày điều trị, trong đó có 29 ngày phải can thiệp ECMO.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: 9 bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.