Thứ tư, 24/04/2024 03:12 (GMT+7)

Suýt thủng ống hậu môn vì nuốt tăm xỉa răng trong khi ngủ

Nguyễn Nam -  Thứ sáu, 22/05/2020 16:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, các y bác sĩ vừa tiến hành gắp thành công dị vật là cây tăm xỉa răng ra khỏi hậu môn cho một nữ bệnh nhân.

Theo lời kể bệnh nhân T. (48 tuổi, quê ở huyện Phú Ninh, Quảng Nam), chiều ngày 20/5, sau khi ăn xong, bệnh nhân xỉa răng theo thói quen, sau đó thì ngậm tăm và ngủ quên lúc nào không hay, bệnh nhân không biết rằng mình đã nuốt luôn đoạn tăm khi đang ngủ.

Sáng thức dậy, bệnh nhân thấy đau dữ dội ở vùng hậu môn nên được người nhà chở ra khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Trưa cùng ngày, bệnh nhân thấy có chảy máu ở vùng hậu môn, nghi ngờ có dấu hiệu không tốt, bệnh nhân được bác sĩ chỉ định thực hiện nội soi trực tràng.

Cây tăm nhọn xỉa răng trong hậu môn của bệnh nhân.

Sau khi nội soi, bác sĩ Lý Thanh Thư – Khoa Nội tiêu hóa – Gan mật – Nội tiết, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, phát hiện có dị vật đâm vào ống hậu môn, dị vật là đoạn tăm tre dài khoảng 2cm, tương đương nửa cây tăm bệnh nhân đã ngậm vào tối hôm qua. Một đầu nhọn đâm vào ống hậu môn, đầu còn lại trong lòng trực tràng.

Ngay sau đó, các y bác sĩ đã tiến hành gắp dị vật thành công. Sau thủ thuật, bệnh nhân đã trở lại bình thường, không còn đau và không có biến chứng.

"May mắn là cô đi khám và phát hiện kịp thời, nếu để lâu, có thể dẫn tới biến chứng: thủng ống tiêu hóa và tạo ổ nhiễm trùng trong ổ bụng", Bác sĩ Thanh Thư, chia sẻ.

Qua trường hợp của cô T, Bác sĩ Thanh Thư cũng khuyến cáo, người dân nên đề cao cảnh giác đối với những thói quen tưởng chừng như vô hại, có thể thay thế tăm xỉa răng bằng chỉ nha khoa, không nên có thói quen ngậm tăm, đặc biệt là khi ngủ. Nếu có dấu hiệu bất thường cần đến bệnh viện kiểm tra ngay để không gây hậu quả đáng tiếc.             

Bạn đang đọc bài viết Suýt thủng ống hậu môn vì nuốt tăm xỉa răng trong khi ngủ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới