Thứ sáu, 19/04/2024 17:04 (GMT+7)

Yêu cầu cán bộ, người dân hạn chế bắt tay nhau để phòng virus Corona

MTĐT -  Thứ tư, 05/02/2020 21:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn và người dân huyện này khi gặp nhau thì hạn chế việc bắt tay để phòng, chống lây lan dịch bệnh do virus Corona.

Chiều 5.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Anh Chung, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), cho biết trong chỉ thị do chính ông ký ban hành để phòng, chống lây lan dịch bệnh do virus Corona gây ra, có chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tập trung phòng chống dịch, trong đó, hạn chế tối đa nhất việc bắt tay nhau.

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa chúc mừng bệnh nhân dương tính với virus Corona đã khỏi bệnh và được xuất viện.

“Cả cán bộ và người dân khi gặp nhau thì hạn chế việc bắt tay nhau trong giao tiếp, để phòng tránh dịch bệnh lây lan”, ông Chung nói và cho biết, chỉ thị trên được UBND huyện Quảng Xương ban hành ngày 3.2.

Ngoài yêu cầu cán bộ, người dân hạn chế bắt tay nhau trong giao tiếp, và những khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra, UBND huyện Quảng Xương cũng yêu cầu các đơn vị, ban ngành trên địa bàn tạm dừng các lễ hội, hạn chế hội họp, hội nghị đông người.

Ngoài biện pháp phun chất diệt khuẩn ở những nơi đông người, UBND huyện Quảng Xương khuyến cáo cán bộ, người dân hạn chế tối đa việc bắt tay nhau. Ảnh Minh Hải

Cho đến hôm nay, 5.2, trên địa bàn huyện Quảng Xương chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm virus Corona phải cách ly, hoặc người nhiễm virus Corona.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 27 đơn vị cấp huyện, và tất cả đều có kế hoạch, chỉ thị để phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra. Ở mỗi địa phương, tùy theo địa hình, tính chất riêng, thì ngoài những biện pháp chung như khuyến cáo của ngành y tế, còn có những biện pháp đặc thù khác, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Riêng huyện Quảng Xương yêu cầu, khuyến cáo cán bộ, người dân hạn chế tối đa việc bắt tay trong giao tiếp, đến thời điểm hiện tại được xem như là một trong những cách phòng, chống dịch rất mới lạ ở tỉnh Thanh Hóa.

Theo báo Thanh niên

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu cán bộ, người dân hạn chế bắt tay nhau để phòng virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước