Thứ sáu, 29/03/2024 13:26 (GMT+7)

WHO lo ngại thiếu khẩu trang và thiết bị bảo hộ y tế

MTĐT -  Thứ bảy, 08/02/2020 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo WHO, thế giới đang đối mặt với tình trạng thiếu nghiêm trọng các thiết bị bảo hộ y tế như áo choàng, khẩu trang, găng tay và các thiết bị bảo hộ khác trong cuộc chiến chống dịch virus corona.

TTXVN đưa tin tại cuộc họp diễn ra ngày 7/2 tại Geneva, Thụy Sĩ, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Tedros Adhanom Ghebreyesus đã đưa ra cảnh báo: “Thế giới đang đối mặt với tình trạng thiếu nghiêm trọng các thiết bị bảo hộ y tế như áo choàng, khẩu trang, găng tay và các thiết bị bảo hộ khác trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) hiện nay”.

Theo người đứng đầu WHO, cơ quan này đã gửi các bộ xét nghiệm, khẩu trang, găng tay, máy hỗ trợ thở và áo choàng y bác sỹ tới các khu vực chịu ảnh hưởng của dịch bệnh này. Tuy nhiên, ông cảnh báo cung không đủ cầu.

Tổng Giám đốc Tedros cho rằng một số nước hiện nay vẫn không thực hiện việc chia sẻ thông tin kịp thời. Ông Tedros khẳng định không một quốc gia, tổ chức đơn lẻ nào có thể ngăn chặn dịch bệnh này và cộng đồng quốc tế cần đoàn kết trong cuộc chiến chống "kẻ thù chung."

Theo Reuters, trong cuộc họp của WHO cho các quốc gia thành viên, đã có ý kiến thảo luận về việc đặt tên cho virus - xuất hiện ở một chợ hải sản ở thành phố Vũ Hán miền trung Trung Quốc vào cuối tháng 12. WHO vốn chỉ định tên tạm thời cho bệnh viêm đường hô hấp cấp này là 2019-nCOV.

Bà Maria van Kerkhove, người đứng đầu đơn vị nghiên cứu các loại bệnh mới của WHO cho biết: "Chúng tôi cho rằng điều rất quan trọng là chúng ta đặt một cái tên tạm thời và không có địa danh nào gắn với tên gọi đó. Tôi chắc quý vị đã thấy nhiều phương tiện truyền thông gọi đây là virus Vũ Hán, virus Trung Quốc. Chúng tôi muốn không có sự kỳ thị nào liên quan đến virus này, vì vậy WHO đã tạm đặt tên gọi là 2019-nCoV".

Bác sĩ Mike Ryan, giám đốc điều hành Chương trình Khẩn cấp y tế của WHO, nhấn mạnh: "Cần đảm bảo có những hành động và phản ứng quốc tế chống lại sự kỳ thị. Cộng đồng quốc tế có trách nhiệm đảm bảo không có sự kỳ thị liên quan đến căn bệnh do nCoV gây ra.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết WHO lo ngại thiếu khẩu trang và thiết bị bảo hộ y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới