Thứ ba, 19/03/2024 18:01 (GMT+7)

Vụ cháy Rạng Đông: 30 người có thủy ngân trong máu dưới ngưỡng

MTĐT -  Thứ ba, 10/09/2019 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở Y tế Hà Nội, đã có gần 1.200 người sống gần nơi xảy ra cháy tại Công ty Rạng Đông đến khám sức khỏe. Trong đó, 30 mẫu đã có kết quả, hàm lượng thủy ngân máu được xác định đều an toàn.

Theo Sở Y tế Hà Nội, sau 4 ngày (từ ngày 6-9/9), đã có gần 1.200 người sống gần nơi xảy ra cháy tại Công ty Rạng Đông đến khám sức khỏe tại 2 trạm Y tế phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân).

Trong số đến khám, 464 người đã được chuyển đến các bệnh viện: Đống Đa, SaintPaul, Thanh Nhàn để thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu.

Trong số trường hợp xét nghiệm, 30 mẫu đã có kết quả, hàm lượng thủy ngân máu được xác định đều an toàn, dưới ngưỡng cho phép.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, việc khám miễn phí cho người dân dự kiến kéo dài đến hết 12/9. Các chi phí xét nghiệm, điều trị nếu có cho người dân khu vực xảy ra đám cháy theo chỉ định sẽ được miễn phí toàn bộ.

Ngoài khám, tư vấn sức khỏe thì tại 2 trạm y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã có bảng hướng dẫn tuyên truyền cho người dân các biện pháp bảo vệ sức khỏe gồm vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà cửa, nguồn nước và vệ sinh ăn uống.

Người dân sống gần công ty Rạng Đông đến khám bệnh miễn phí tại trạm y tế phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Qua kiểm tra, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền khuyến cáo người dân trong vùng ảnh hưởng của đám cháy công ty Rạng Đông không nên quá lo lắng, bởi qua khám sàng lọc, tùy thuộc vào từng biểu hiện sức khỏe của người dân, cán bộ y tế sẽ đưa ra lời khuyên, tư vấn phù hợp.

Sở Y tế Hà Nội cũng khẳng định, quy trình khám và lấy mẫu xét nghiệm tại bệnh viện được triển khai rất chặt chẽ, đồng thời những mẫu này sau đó được bệnh viện chuyển đến Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế).

Liên quan đến vụ cháy, Bộ Tư lệnh Hóa học đã cử lực lượng chuyên trách tới hiện trường lấy mẫu phân tích. Theo đó, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hóa học đã cử các cán bộ Viện Hóa học môi trường quân sự (Binh chủng Hóa học) lấy 25 mẫu đất, nước, bùn, tro xỉ, vữa tường, vỏ bóng đèn vỡ... từ hiện trường vụ cháy tại Công ty Rạng Đông đưa về phân tích tại phòng thí nghiệm.

Dựa trên kết quả phân tích, Bộ Tư lệnh Hóa học sẽ xây dựng phương án thu gom xử lý các vật tư, hóa chất, tiêu độc ở khu vực bị cháy của Công ty Rạng Đông để thông qua các cơ quan chức năng.

Sau khi phương án được thông qua, Bộ Tư lệnh Hóa học sẽ cử các lực lượng chuyên trách tiến hành xử lý.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vụ cháy Rạng Đông: 30 người có thủy ngân trong máu dưới ngưỡng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.