Thứ sáu, 29/03/2024 03:11 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Loạn phẫu thuật thẩm mỹ tại Spa Hải Yến

Nam Nguyễn -  Thứ hai, 19/11/2018 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chỉ là một Spa thẩm mỹ chăm sóc da thông thường nhưng cơ sở này ngang nhiên thực hiện hàng loạt các dịch vụ tiểu phẫu đại phẫu trên cơ thể người có thể gây nguy hiểm.

Spa Hải Yến có địa chỉ tại Lô 32 dãy S4 KĐT Hà Tiên, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Khi truy cập vào đường link https://www.facebook.com/haiyenspa sẽ bắt gặp hàng loạt các hình ảnh video quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ như nhấn mí, cắt môi trái tim, nâng ngực, nâng mũi, tiêm botox và hàng lọat các dịch vụ thẩm mỹ đại phẫu khác.

Bằng cách đánh vào tâm lý khách hàng muốn có nhu cầu thẩm mỹ giá rẻ, cơ sở này như đang "đùa" với tính mạng khách hàng mời "chào" các dịch vụ thẩm mỹ bằng giá rẻ cực sốc làm các dịch vụ thẩm mỹ chưa được cấp phép. Cụ thể nhấn mí vi điểm chỉ với 1 triệu đồng, nâng mũi 5 triệu đồng, độn cằm 5 triệu đồng, tiêm filler 1,5 triệu/1cc....

Đánh vào tâm lý khách hàng muốn có nhu cầu thẩm mỹ giá rẻ. Cơ sở này như đang "đùa" với tính mạng khách hàng mời "chào" các dịch vụ thẩm mỹ bằng giá rẻ cực sốc.

Phóng viên không khỏi giật mình với "giá cực rẻ" mà đây chỉ là một Spa chăm sóc da thông thường nhưng lại ngang nhiên chào giá, chào khách thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ đại phẫu nguy hiểm như vậy.

Đăng tải hoàng loạt các video lên trên Facebook quảng cáo nâng mũi, nhấn mí, nâng ngực...khi chưa được cáp phép.

Để có thông tin khách quan hơn PV đã liên hệ qua điện thoại với bà Yến - chủ cơ sở. Tuy nhiên bà Yến từ chối vì không có thời gian.

Theo thông tin pv tìm hiểu các dịch vụ thẩm mỹ đại phẫu xâm có lấn vào cơ thể người tuyệt đối không được thực hiện tại các cơ sở Spa chăm sóc da thông thường như Spa Hải Yến mà chỉ được cấp phép thực hiện tại các phòng khám và bệnh viện.

Trên thực tế các dịch vụ thẩm mỹ hiện nay đang nở rộ, tuy nhiên nhiều khách hàng vì giá thành rẻ hoặc quá tin vào những lời quảng cáo “có cánh” không lường trước được những hậu quả khôn lường có thể đến bất cứ lúc nào.

Theo quy định tại khoản 2 điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP: Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Ngoài ra chưa nói đến các thiết bị máy móc làm đẹp, phòng thực hành, môi trường, nhân viên...không đảm bảo chất lượng để thực hiện các ca phẫu thuật ở Spa Hải Yến?

Trao đổi với giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc ông Nguyễn Thanh Hải cho biết: “Hiện nay trên địa bàn TP Vĩnh Yên chưa cấp phép cho Spa Hải Yến làm các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể. Nếu chỉ là một cơ sở chăm sóc da thông thường cấm tuyệt đối việc thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Đặc biệt nếu xuất hiện sẽ cho kiểm tra xử lý”.

Thực tế Spa Hải Yến đã đi vào hoạt động khá lâu và ngang nhiên hoạt động vượt phép thách thức pháp luật, coi thường sự an toàn của khách hàng. Vậy đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc làm rõ xử lý tình trạng trên.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Loạn phẫu thuật thẩm mỹ tại Spa Hải Yến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.