Thứ năm, 25/04/2024 19:58 (GMT+7)

Việt Nam ghi nhận ca thứ 14 nhiễm virus Corona

MTĐT -  Chủ nhật, 09/02/2020 13:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh nhân nhiễm virus corona mới nhất là nữ, 55 tuổi, là hàng xóm của N.T.D. - thành viên nhóm công nhân Vĩnh Phúc đi tập huấn ở Vũ Hán. Đây cũng là ca thứ 14 dương tính với virus corona.

Theo TTXVN đưa tin từ Bộ Y tế trưa ngày 9/2 cho hay, bà N.T.Y, 55 tuổi, trú tại thôn Ái Vân, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus conona (nCoV).

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 14 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 9 trường hợp.

Bệnh nhân thứ 14 này là nữ, 55 tuổi, lao động tự do, ở tại Thôn Ái Vân, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực cách ly bệnh nhân.

Bệnh nhân là hàng xóm của ca bệnh N. T. D là ca bệnh đã được xác định dương tính với nCoV.

Ngày 28/1/2020, bệnh nhân đến nhà ca bệnh N. T. D đến chơi chúc Tết, có ngồi tại nhà bệnh nhân D khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi về.

Bệnh nhân này nằm trong danh sách người tiếp xúc gần đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc giám sát chặt chẽ.

Qua theo dõi, giám sát người tiếp xúc gần, ngày 4/2/2020, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, chảy mũi. Bệnh nhân được đưa vào cách ly, khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân này đang được cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng ổn định.

Thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tính đến nay viện đã xét nghiệm 469 trường hợp, có 9 mẫu dương tính, 389 người âm tính, hiện còn 71 trường hợp đang chờ kết quả.

Thông tin cập nhật đến 12h00 ngày 9/2, từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam, thế giới đã ghi nhận 37.568 trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona và 823 trường hợp tử vong.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam ghi nhận ca thứ 14 nhiễm virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng