Thứ sáu, 29/03/2024 00:36 (GMT+7)

Uống nước đúng cách giúp nâng cao sức khỏe mùa dịch

Hiền Vũ -  Thứ bảy, 04/04/2020 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các chuyên gia sức khỏe luôn khuyến khích việc uống đủ nước và thường xuyên song uống nước gì và uống như thế nào để tốt cho sức khỏe hay có tác dụng trị bệnh lại cần nhiều sự hiểu biết mới.

Uống nước khi đói - Bí quyết sống lâu, sống khỏe “khó tin” của người Nhật, Ấn Độ

Người Nhật - một dân tộc có tuổi thọ trung bình cao nhất trên thế giới đã tìm đến việc uống nước khi đói vào buổi sáng đều đặn (tên tiếng Anh: Japanese Water Therapy) như một bí quyết để sống lâu, sống khỏe, thậm chí là hỗ trợ chữa trị nhiều loại bệnh thông thường (đau đầu, hen suyễn…) đến nan y (ung thư).

Phương pháp này thường được thực hiện vào buổi sáng. Khi vừa thức dậy - trước cả khi đánh răng và lúc bụng trống, người thực hiện sẽ uống 640 ml nước (tương đương 4 ly dung tích 160 ml) rồi mới đánh răng. Khoảng 45 phút sau đó có thể ăn sáng và uống nước như bình thường. Sau khi ăn sáng không ăn bất cứ thứ gì trong 2 giờ tiếp theo (vẫn có thể uống nước như bình thường). Kết thúc thời gian trên, người thực hiện uống nước, ăn uống và sinh hoạt như bình thường trong ngày.

Uống nước - hoạt động thường xuyên, đều đặn  khởi động ngày mới hiệu quả nay còn có thể xem như một phương pháp hỗ trợ trị bệnh.

Không chỉ ở Nhật Bản, người Ấn Độ cũng có một liệu pháp tương tự có tên gọi là "Usha Paana Chikitsa" khuyên bạn nên uống 1,5 lít nước khi đói mỗi buổi sáng. Song so với phương pháp tại Nhật, Usha Paana Chikitsa không được khuyến cáo vì các tác dụng tiêu cực đến người bệnh thận.

Các chuyên gia sức khỏe cũng lưu ý, hiệu quả hỗ trợ trị bệnh của các phương pháp uống nước khi đói này chỉ thực sự đạt được cao nhất khi kết hợp với tình trạng tâm lý tốt, các phương pháp dinh dưỡng cân bằng và lối sống lành mạnh.

Đặc biệt, những người mắc phải các chứng bệnh thận hay người cao tuổi tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng các phương pháp kể trên.

Từ phương pháp cổ đại tới sự bổ sung từ khoa học hiện đại

Liệu pháp chữa bệnh bằng cách uống nước trên đã và đang được rất nhiều người ưa chuộng. Thậm chí, liệu pháp này cũng được khuyến khích bởi Hội Y tế Nhật Bản và đã có nhiều trường hợp chữa bệnh thành công khi thực hiện theo đúng nguyên tắc và liệu trình nói trên. Song sức ảnh hưởng của phương pháp uống nước đến đời sống con người không chỉ dừng lại ở đó.

Trong thế kỷ 20, sự phát hiện của nước ION kiềm OH- tươi (“tươi” chỉ nước kiềm được tạo ra và dùng trực tiếp, phân biệt với nước ION kiềm đóng chai) thông qua các máy lọc nước điện phân đã một lần nữa khẳng định tác dụng chữa bệnh của nước uống.

 Nước ION kiềm tươi - Thay đổi nhận thức về “nước sạch”

Vì sao nước ION kiềm tươi OH- lại quan trọng đến như vậy? Thực chất, loại nước này được tạo ra từ quá trình điện phân bởi các máy tạo nước ION kiềm tươi OH- và không dùng bất kì một hóa chất nào. 

Việc sử dụng nước kiềm (bên cạnh việc dùng uống hàng ngày) đã sớm được chứng minh có nhiều tác động tích cực trực tiếp đến sức khoẻ và đời sống con người hơn so với nước lọc sạch hoặc nước khoáng thông thường.

Khác với quy trình xử lý lọc nước thông thường, nước “sạch’’ một mặt loại bỏ hoàn toàn các tạp chất thì đồng thời cũng loại bỏ luôn vi khoáng, dù trên thực tế các vi khoáng có trong nước lại có thể được xem là “chất dinh dưỡng”. Thậm chí, nhiều chuyên gia trong ngành còn gọi nước tinh khiết là “nước chết” cũng vì lý do trên.

 Do đó, khi nước kiềm ra đời, điểm khác biệt của nó so với nước tinh khiết là ngoài việc diệt được vi khuẩn và kim loại nặng nó còn giữ lại vi khoáng ở mức phù hợp. Nhờ cơ chế vận hành với các lõi lọc thông minh, các máy tạo nước ION kiềm tươi OH- có khả năng phân tách các ION kiềm trong nước để biến nước “chết’’ trở nên "giàu kiềm".

Riêng trong nước ION kiềm “tươi” OH- còn vượt trội hơn khi có độ pH ở mức lý tưởng giúp trung hoà lượng axit dư trong cơ thể vốn là  nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh tật, chỉ số Hydrogen với các phân tử siêu nhỏ, thẩm thấu vào máu và tế bào nhanh hơn mức bình thường, giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và đặc biệt có chứa chỉ số chống ô-xy hoá (chỉ số ORP).

Chính nhờ có chỉ số cao của kiềm và chất chống gốc ô-xy hóa nên nước ION kiềm tươi OH- trong cơ thể có thể phòng ngừa và hỗ trợ bệnh.

Cơ chế hoạt động của nó rất đơn giản theo nguyên lý nâng độ kiềm của tế bào máu và toàn cơ thể về chỉ số cân bằng và trung hòa, lấy gốc tự do ra khỏi cơ thể. Nói cách khác ION kiềm có vai trò như một chất chống ô-xy hóa trong cơ thể, chống lại các gốc tự do.

Do đó, ngoài tác dụng loại bỏ các độc tố trong cơ thể, giúp phòng ngừa nhiều bệnh khác, nước ION kiềm tươi OH- còn có khả năng hạn chế tế bào ung thư phát triển.

Sáng kiến phòng bệnh mùa dịch

Có thể thấy, ngay cả trong những giai đoạn sức khoẻ con người bị đe doạ như dịch Covid-19 hiện nay, nước uống vẫn luôn khẳng định vị thế “cội nguồn sự sống" của mình đối với con người.

Theo cấu trúc phân tử, nước bao gồm hai thành phần hoá học là gốc OH- và H+. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, với cơ chế điện phân từ các máy tạo nước ION kiềm tươi OH-, hai thành phần hóa học này được phân tách từ nước thường thành ION kiềm tươi OH- (nước chứa gốc OH) và nước ION H+ (giàu tính axit), có giá trị và ứng dụng khác nhau trong đời sống. 

Người tiêu dùng đang dần quen thuộc với các dòng máy tạo nước ion kiềm tươi OH- khi với cùng một thiết bị có thể sử dụng hai loại nước ION kiềm tươi OH- (nước chứa gốc OH) và nước ION H+ (giàu tính axit), có giá trị và ứng dụng khác nhau trong đời sống. (Hình: Viva Star Coffee).

Theo một phát hiện mới nhất của CTCP đầu tư Phúc Nguyễn - đơn vị phân phối độc quyền máy tạo nước ION kiềm tươi OH- thương hiệu Watapy, dòng nước chứa ION axit H+ từ máy Watapy (thường bị bỏ đi trước đây sau khi tạo ra nước ION kiềm tươi OH-) lại có khả năng sát khuẩn rất cao mà không hại cho da vì hoàn toàn không chứa các chất hoá học.

Cụ thể, dựa vào kết quả kiểm nghiệm từ Khoa xét nghiệm Y – Sinh học lâm sàng & Dịch vụ Khoa học Kỹ thuật - Viện Pasteur TP.HCM về nước ION axit H+ (từ máy Watapy) trong việc sát khuẩn, tỷ lệ sát khuẩn của dòng nước này với 6 sinh vật thử nghiệm có thể lên đến 99,99%.

Điều này đồng nghĩa với việc sử dụng nước ION axit H+ để sát khuẩn thay thế sản phẩm gel rửa tay hay thậm chí là làm sạch thực phẩm (rửa rau, thực phẩm..) là những ứng dụng hoàn toàn khả thi, an toàn và tiện lợi.

Ảnh chụp phiếu kiểm nghiệm khả năng sát khuẩn của nước ION H+ từ máy tạo nước ION kiềm tươi OH- thương hiệu Watapy (công ty CP Đầu tư Phúc Nguyễn).

Như vậy với kiểm nghiệm trên, chỉ với một thiết bị tạo nước ION kiềm tươi OH- cùng nguồn nước sẵn có tại nhà, nhiều người đã có thể thực hiện được ba phương pháp bảo vệ sức khoẻ khác nhau trong mùa dịch hoặc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác, bao gồm: Uống nước theo phương pháp người Nhật để cơ thể khoẻ - đẹp hơn, hấp thụ nước ION kiềm tươi OH- để phòng và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh xuất phát từ gốc tự do như ung thư, dùng nước ION axit H+ để sát khuẩn trực tiếp cho gia đình.

Nước có ở mọi nơi, dễ tìm và dễ thấy song không phải cách sử dụng nào cũng có thể khai thác được giá trị “vàng" của nước. Do đó, sớm nắm vững các bí quyết dùng nước như trên sẽ giúp nhiều người trong chúng ta - chỉ với một chi phí, thời gian, và công sức tiết kiệm đáng kể so với việc điều trị bệnh về sau hoặc sử dụng các phương pháp hoá học khác, đóng góp tích cực hơn vào việc phòng bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Uống nước đúng cách giúp nâng cao sức khỏe mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.